พบหญิงป่วยประหลาด คล้ายมีหนอนไชออกจากรูขน แพทย์คาดแมลงฝักไข่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบหญิงคนหนึ่งในจ.นครราชสีมา มีอาการแปลกเป็นจุดดำตามตัว ปวดแสบเหมือนมีเข็มฝังทั้งตัว บางครั้งก็คล้ายมีหนอนไชออกมาจากรูขุมขน วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

เตือน “พยาธิเข็มหมุด” ในเด็ก นั่งเก้าอี้ก็ติดได้

แพทย์แนะไม่ควรเดินเท้าเปล่าตามพื้นดิน-พื้นทราย เสี่ยง “โรคตัวอ่อนพยาธิไชตามผิวหนัง”

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพผิวหนังตามแขน ขา และลำตัว ของนางละมัย จิตลิต อายุ 46 ปี ชาวบ้าน หมู่10 บ้านหนองโพ ตำบลแก้งสนามนาง อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมาที่มีลักษณะเป็นจุดดำ ซึ่งพอ “นางละมัย” เอาน้ำร้อนราดตามจุด ก็พบว่ามีตัวคล้ายหนอน ลักษณะทั้งสีดำ และใสออกมาจากรูขุมขน ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้สื่อข่าวและชาวบ้านในละแวกเป็นอย่างมาก 

นางละมัย เล่าว่า เป็นลักษณะนี้มาระยะหนึ่งแล้ว โดยเริ่มแรกจะมีอาการคันบริเวณตามตัว พอสังเกตบริเวณรูขุมขนพบว่ามีลักษณะคล้ายเม็ดดำ ๆ อยู่จำนวนมาก ถ้าสัมผัสกับความร้อนก็จะมีตัวคล้ายหนอนออกมาจากรูขุมขน ทั้งเป็นตัวสีดำและสีใส จนเริ่มมีอาการเจ็บเวลามีตัวหนอนออกมาจากรูขุมขน จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่พอไปถึงพบว่าหมอที่โรงพยาบาลได้ให้เพียงยาแก้คันและยาแก้แพ้มารับประทานเท่านั้น ซึ่งอาการก็ไม่ดีขึ้น ก็ไม่รู้จะไปรักษาที่ไหน ทำได้เพียงแต่อาบน้ำร้อนให้ตัวหนอนออกมาจากรูขุมขนเท่านั้น

โดยนางละมัย เชื่อว่าสิ่งที่ออกมาจากร่างกายนั้น เป็นสิ่งมีชีวิตประเภทพยาธิ หรือหนอน ซึ่งตอนนี้อาการก็เริ่มเจ็บขึ้นเหมือนเข็มฝังในตัวเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอให้ผู้ที่มีความรู้มาช่วยรักษาด้วย เพราะตอนนี้ทรมานมากไม่รู้ว่าตนป่วยเป็นโรคอะไร

ล่าสุดทีมแพทย์สาธารณสุขอำเภอแก้งสนามนาง ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว คาดว่าสภาพแวดล้อมบ้านเลี้ยงไก่และสุนัข อาจเป็นแมลงฝักไข่ตามตัว เตรียมนำตัวส่งตรวจอย่างละเอียดเพื่อหาทางรักษาต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ