เดือดร้อนหนัก“แมลงปีกแข็ง”บุกบ้านนับแสนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านโคราชเดือดร้อน เจอแมลงปีกแข็งนับแสนตัวบุกยึดบ้าน จนอยู่ไม่ได้ วอนผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีกำจัดด่วน

เอาด้วย! กทม.ปรับ 2 หมื่น หากไม่สวมแมสก์ออกนอกบ้าน

อินเดียวิกฤตหนักยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 3.4 แสนรายต่อวัน

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในหมู่ 5 บ้านโคกแขวน ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เจ้าของบ้านได้รับความเดือดร้อนจากกองทัพแมลงปีกแข็ง ที่เข้ามาบุกยึดบ้านพักของตนเองทำเป็นรังอยู่อาศัย สร้างความรำคาญให้กับเจ้าของบ้านจนอยู่ไม่ได้ เนื่องจากแมลงเข้าไปบนที่นอน ของใช้ ภายในบ้านทุกชนิดจนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

น.ส.สาคร ฝอยกระโทก อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เจอปัญหาแบบนี้มา 3-4 ปีแล้ว โดยจะเจอช่วงฤดูร้อน และมีฝนตก หากอากาศร้อนๆ แบบนี้ แมลงปีกแข็งจะเริ่มบินมาเกาะที่บ้านของตนเอง เวลามากันที มักจะมากันเป็นแสนๆ ตัว ถ้าเกิดฝนตกยิ่งจะออกมามากกว่านี้ แต่หากแดดออกแมลงจะมาหลบตามขื่อ ตามคานบ้าน และตามมุมซอกที่นอนหมอนมุ้ง และในข้าวของเครื่องใช้ จนทำให้ตัวเองและครอบครัวใช้ชีวิตอยู่ไม่ได้ เพราะแมลงชนิดนี้มีกลิ่นเหม็นมาก ตนเองก็ไม่ทราบว่า เขาเรียกว่าแมลงอะไร แต่ส่วนมากคนแถวนี้จะเรียกกันว่าแมลงปีกแข็ง

ด้านนายอู๊ด ฝอยกระโทก อายุ 61 ปี พี่ชายของ น.ส.สาคร บอกว่า วิธีการเดียวที่ทำได้ตอนนี้ก็คือการใช้กระดาษไปเขี่ย ตามเสาตามกำแพงบ้านที่แมลงพวกนี้เกาะอาศัยอยู่ โดยจะเก็บนำมารวมใส่ในหม้อ และนำมาตากแดดเพื่อเป็นการกำจัดทิ้ง เพราะแมงปีกแข็งพวกนี้ หากโดนแดดหรือโดนความร้อนก็จะตาย สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะกำจัดด้วยวิธีไหน วอนให้ผู้ที่มีความรู้หรือผู้ที่มีวิธีการกำจัดเข้ามาช่วยดูและช่วยแนะนำให้ด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ