ทำได้เหรอ? ส่งของลูกค้า แต่เปลี่ยนใจเปิดประตูบ้านเข้ามาหยิบคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวแม่ลูกอ่อน ร้องบริษัทขนส่ง ทำแบบนี้ได้หรือไม่ พนง.ถือวิสาสะเข้าบ้าน หยิบพัสดุคืน ทำทีมาส่งใหม่ มองยุคนี้แข่งขันต้องบริการประทับใจ

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิดในบ้านหลังหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดเขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 14.40 น. มีพนักงานส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ส่งพัสดุให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ โดยการโยนกล่องพัสดุเข้ามาภายในรั้วบ้าน ในเวลาต่อมากลับเปลี่ยนใจ ถือวิสาสะเปิดประตูเข้ามาภายในรั้วบ้าน เพื่อนำกล่องพัสดุออกไป ทำทีเสมือนเพิ่งมาติดต่อเจ้าของบ้านเพื่อขอส่งพัสดุ

วงจรปิดจับภาพลูกค้ามือไว อาศัยช่วงแม่ค้าเผลอขโมยเนื้อหมู (คลิป)

เคอรี่ แถลงขอโทษ เลิกจ้าง-เตรียมดำเนินคดี พนักงานแกะพัสดุลูกค้า โพสต์ล้อเลียน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสาวมาลัย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ เธอได้ตั้งคำถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานส่งพัสดุ ว่า หากมาติดต่อเจ้าของบ้าน แต่ไม่เจอหรือไม่พบ จะต้องใช้วิธีการโยนของเข้ามา หรือมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ หรือควรจะต้องพยายามติดต่อให้เจอเจ้าของบ้านก่อน เพราะใช้ระยะเวลาไม่นาน

ส่วนอีกประเด็นหนึ่ง คือ การบุกรุกเข้ามาในบ้าน เป็นสิ่งที่วิญญูชนจะตัดสินใจเข้าบ้านผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตได้หรือไม่ อีกประเด็น ภารกิจของเจ้าของบ้านอาจยังไม่สามารถเดินไปรับในทันที หรือด้วยเหตุผลใดก็ตามที่ไม่สามารถออกมารับของได้ทันที เนื่องจากอยู่ระหว่างชงนมให้ลูกวัย 4 เดือน เมื่อตนเองเสร็จภารกิจ ก็ออกมารับของ ที่หน้าประตูรั้ว แต่พนักงานกลับไม่พูดถึงการโยนพัสดุเข้ามา รวมถึงไม่พูดเรื่องการเปิดประตูเข้ามาในบ้าน แต่กลับรีบยื่นของให้ และรีบขขี่จักรยานยนต์ออกไปทันที

หลังมาดูกล้องวงจรปิด ก็ได้ประสานไปยังบริษัทต้นสังกัด ของบริษัทขนส่งดังกล่าว ว่า การกระทำดังกล่าว เป็นเจตนารมย์ของบริษัท หรือเป็นการกระทำของพนักงานบางคนที่ไม่เข้าใจเรื่องการให้บริการ

อย่างไรก็ตาม เธอเองไม่ได้มีความประสงค์ที่จะมุ่งทำลายชื่อเสียงบริษัท หรือ ไม่ได้ต้องการเอาผิดพนักงาน แต่อยากฝากข้อคิดให้นึกถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก และการกระทำบางประการที่อาจรุกล้ำเข้ามาในบ้านผู้อื่น อาจจะเจตนาหรือไม่เจตนา ก็ควรเน้นยำถึงหลักการตรงนี้

 

ความคืบหน้าล่าสุด บริษัทต้นสังกัดฯ ได้ลงโทษทางวินัยแก่พนักงานคนดังกล่าวพร้อมทั้งมีการภาคทัณฑ์ โดยหากมีการประพฤติผิดอีกครั้งจะมีผลให้พ้นสภาพพนักงานทันที ทั้งยังได้เร่งติดต่อไปยังลูกค้าผู้ร้องเรียน เพื่อขอเข้าพบและแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในประกาศยังระบุต่อด้วยว่า บริษัท ต้องขออภัยลูกค้าผู้ใช้บริการทุกท่านกับการกระทำที่ประมาทและไม่เหมาะสมของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทขอยืนยันว่านโยบายของ แฟลช เอ็กซ์เพรส  สนับสนุนให้พนักงานส่งของแสดงพฤติกรรมดังที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวแต่อย่างใด ด้วยนโยบายการให้บริการของ แฟลช เอ็กซ์เพรส  เรามุ่งมั่นส่งมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคนพร้อมคำนึงถึงการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทุกคนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดเช่นกัน

ท้ายนี้ บริษัทขอสัญญาว่าจะคอยสอดส่องและดูแลพฤติกรรมของพนักงานพร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกเป็นอันขาด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ