ชาวบ้านค้านตั้ง รพ.สนาม เผยรัฐไม่เคยแจ้ง เทศบาลฯโร่ทำความเข้าใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโลกโซเชียลโพสต์ภาพชาวบ้านนาเคียน จ.นครศรีธรรมราช ประกาศเผาโรงพยาบาลสนาม ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านออกมาชี้แจง เรื่องนี้เกิดจากผู้เกี่ยวข้องไม่เคยทำความเข้าใจกับชาวบ้าน อีกทั้งมองว่าบริเวณดังกล่าวไม่เหมาะทำโรงพยาบาลสนาม เพราะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มิดชิด

เปิดภาพ! รพ.สนามธรรมศาสตร์ นักรบสู้โควิด ดูแลคนไทยเต็มที่

เช็ก 50 เขตกทม. จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อทุกเขต

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2564 ภาพบริเวณด้านหน้าอาคารหอประชุมเมือง ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือ ทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยภาพหนึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ที่ชาวบ้านนำป้ายผ้าเขียนข้อความประท้วงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ทั้งข่มขู่จะเผาหากมีการตั้งโรงพยาบาลที่จุดนี้ ส่วนอีกภาพคือภาพล่าสุด ที่พบว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกปลดออกแล้ว และมีเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดพื้นที่ดังกล่าว

ล่าสุด นายสฤษณ์ สุทธิการ กำนันตำบลนาเคียน พร้อมกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่เข้ามาตรวจสอบ และพูดคุยกับชาวบ้านที่กำลังไม่พอใจ เรื่องการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นบริเวณนี้ ตัวแทนชาวบ้านบอกว่า บริเวณหอประชุมที่ทางเจ้าหน้าที่จะใช้เป็นจุดกักตัว หรือโรงพยาบาลสนามนั้น มีพื้นที่ติดทางสัญจร ชาวบ้านผ่านไปมาตลอด อีกทั้งจุดนี้เป็นที่โล่ง ไม่มีรั้วรอบขอบชิด ทำให้เกิดความกังวลว่าจะเป็นการแพร่กระจายโรคไปในชุมชน ที่สำคัญก่อนจะเข้ามาใช้พื้นที่ดังกล่าวก็ไม่ได้มาปรึกษากับ หรือทำความเข้าใจกับชาวบ้านเลย

ด้าน หัวหน้าฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช บอกว่า สำหรับหอประชุมเมืองนครศรีธรรมราชนั้น ยังอยู่ในขั้นของการเตรียมการที่จะใช้เป็นสถานที่กักกันกลาง สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในครอบครัวหรือชุมชนหนาแน่น  ไม่ได้เป็นโรงพยาบาลสนาม แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเข้าใจ เพราะเห็นว่าก็ยังไม่ได้เปิดใช้งานและไม่มีผู้กักตัว  เป็นในส่วนผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยที่จะต้องถูกกักตัว บางรายก็ไม่อยากจะอยู่กักตัวที่บ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านแล้ว หากจะดำเนินการอะไรหลังจากนี้ ก็จะแจ้งให้ชาวบ้านได้รู้ก่อนทุกครั้ง เพื่อความสบายใจ

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ