แมลงปีกแข็งบุกวัดจนพระต้องหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพชรบูรณ์ ฝูงแมลงปีกแข็ง จำนวนมาก บุกวัดวังปลาสามัคคีธรรม จนพระสงฆ์แตกกระเจิงต้องหนีไปนอนเต็นท์ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

ทนอยู่ไม่ไหว! แมลงปีกแข็งนับล้านตัวบุกบ้านวอนช่วยเหลือ

เดือดร้อนหนัก“แมลงปีกแข็ง”บุกบ้านนับแสนตัว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดวังปลาสามัคคีธรรม หมู่ 11 บ้านวังปลานอก ต.พญาวัง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฏว่ามีแมลงปีกแข็งจำนวนมาก บุกกุฏิเจ้าอาวาส เนื่องจากข้างบนกุฏิสร้างด้วยไม้ ส่วนด้านล่างเป็นปูน แต่แมลงปีกแข็งที่พบ กลับปรากฏอยู่ทั้งด้านล่าง และด้านบนกุฏิ ไม่เว้นห้องพระ ห้องนอน ห้องรับแขก รวมไปถึงซอกหลืบต่างๆ จะมีแมลงปีกแข็งปรากฏอยู่เป็นจำนวนมาก

 

ทุกข์ชาวบ้าน แมลงปีกแข็งนับล้านบุกยึดบ้าน

จากข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า แมลงปีกแข็ง ได้สร้างปัญหาให้กับพระในวัดแห่งนี้มานาน กว่า 40 ปี แล้ว และทุกครั้งเมื่อมีฝนตกลงมา ก็จะมีแมลงปีกแข็งปรากฏเช่นนี้ ไปทั้งตลอดหน้าฝน ที่ผ่านมาพระสงฆ์ ต้องแก้ปัญหา ไปจำวัดภายในศาลา หรือ กุฏิปูนโดยนอนจำวัดรวมกัน วันนี้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ปัญหา เพราะที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยใดยื่นมือเข้าช่วยเหลือ โดยแมลงเหล่านี้สร้างปัญหาความรำคาญคือ จะชอบเข้าหู เข้าตา บางครั้งถ้าแมลงตัวนี้มาเกาะตามตัว ตามแขนตามขา จะทำให้เกิดรอยไหม้ตามผิวหนัง

ด้าน นางไพเราะ  อุดติน อายุ 60 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ปัญหาแมลงปีกแข็ง มีมานานแล้ว ตั้งแต่ตนอายุ 14-15ปี จนถึงตอนนี้อายุ 60ปีแล้ว ซึ่งพอถึงหน้านี้ทุกปี จะมีแมลงปีกแข็งบินมาสร้างปัญหาในวัด โดยพระก็ต้องอาศัยอยู่อย่างนี้กับแมลง ทำได้แค่ช่วยกันเก็บกวาด พอเก็บกวาดแล้ว ก็มาใหม่

อุตุฯ เตือน พายุฤดูร้อนระวังฝนตก ลมแรง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ