เจ้าของ “สวนเสือศรีราชา” ยันไม่ปิดกิจการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของ “สวนเสือศรีราชา” ยืนยัน ยังไม่เลิกกิจการ เผยแค่ปิด 14 วันตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด 19 ของจังหวัดชลบุรี หลังถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

สธ.เคาะยกระดับ 18 จว.เป็นพื้นที่สีแดง ปิด ผับ-บาร์-อาบอบนวด ชงศบค.ไฟเขียว

เจ้าของสวนสัตว์ภูเก็ต แจงสัตว์อ้วนท้วนดี ปัดทิ้งขว้าง พร้อมเปิดให้จนท.ตรวจสอบ

(วันที่ 1 พฤษภาคม 64 ) ป้ายข้อความที่โลกโซเชียล นำมาเผยแพร่ พร้อมระบุว่า เป็นข้อความที่ติดประกาศของ “สวนเสือศรีราชา” จังหวัดชลบุรี ระบุว่าประกาศเลิกกิจการ ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน พร้อมนัดประชุมพนักงานในวันที่ 3 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ บริเวณลานโชว์ช้างภายในสวนเสือศรีราชา ทำให้ประชาชนนักท่องเที่ยวต่างตกใจ และเข้าใจว่า “สวนเสือศรีราชา” จะปิดตัวลง  


 

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายสุเมธ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีราชาฟาร์มจระเข้และผลิตภัณฑ์ จำกัด  ซึ่งเป็นเจ้าของสวนเสือศรีราชาถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับการปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง  โดย “สวนเสือศรีราชา” จะปิดเพียงระยะเวลาสั้นๆ แค่ 14 วันตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดชลบุรี หลังถูกยกระดับพื้นที่ให้เป็นสีแดงเข้ม 

นายสุเมธบอกว่า ทางบริษัทศรีราชาฟาร์มจระเข้ฯ ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ธุรกิจสวนเสือศรีราชาจากผู้บริหารเดิมมานานกว่า 10  ปีแล้ว และทุกวันนี้ผู้บริหารเดิมก็เช่าพื้นที่ดำเนินการแบบปีต่อปี  กระทั่งช่วงโควิดระบาด ทำให้สวนเสือต้องปิดให้บริการมาหลายครั้ง จึงอาจจะทำให้เกิดผลกระทบ 

ซึ่งทาง นายสุเมธ ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดกิจการแน่นอน เพราะสวนเสือศรีราชา เป็นที่รู้จักมานานกว่า 30 ปี  และหลังเกิดกระแสข่าวได้แจ้งผู้บริหารเดิมแล้วว่าให้เอาข้อความออก เพราะอย่างไรก็จะทำต่อ 

เจ้าของสวนเสือ ยอมรับว่าวิกฤตโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนซึ่งเป็นรายได้หลัก แต่สัตว์ที่อยู่ภายในสวนเสือศรีราชา ยังคงได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งเสือกว่า 400 ตัว / ช้าง 300 ตัว / และจระเข้ที่อยู่ในฟาร์มนับแสนตัว  

ซึ่งทาง นายสุเมธ ยืนยันไม่เคยมีแนวคิดที่จะปิด หากหมดสัญญาเช่าพื้นที่แล้วเจ้าของเดิมไม่ทำต่อก็จะรับดูแลทั้งหมด ในอนาคคตอาจจะรีโนเวทสวนเสือศรีราชาให้เป็นศูนย์รวมทางการท่องเที่ยวแบบครบวงจรที่จะมีทั้ง คอมมูนิตี้มอลล์ ศูนย์รวมร้านอาหาร-ร้านกาแฟ เพื่อเพิ่มจุดขายทางการท่องเที่ยวดึงดูดคนไทยให้เข้ามามากขึ้น.
 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ