โผล่อีก “เค้กพระเครื่อง” เสริมสิริมงคล ร้านยันไม่มีเจตนาลบหลู่พุทธศาสนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โผล่อีกร้าน เค้กวัตถุมงคล รูปพระเครื่องชื่อดังหลากหลายวัด มีลูกค้าได้เลือกตามความต้องการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ร้านยืนยันว่าทำมานาน ไม่มีเจตนาลบหลู่พุทธศาสนา

“ย้ายประเทศกันเถอะ” กลุ่มเฟซบุ๊กฮอตข้ามคืน 3 วันสมาชิกครึ่งล้าน

ดราม่า “อาลัวพระเครื่อง” ยอดสั่งล้นหลาม สำนักพุทธฯ เตรียมขอร้านเลิกทำ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2564 เฟซุบ๊กแฟนเพจของร้านจำหน่ายเค้กชื่อดังที่ใช้ชื่อว่า Kidtueng Bakery Surin ในจังหวัดสุรินทร์ ได้โพสต์รูปเค้กช็อกโกแลต ที่ตกแต่งด้วยพระเครื่องหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นวัตถุมงคล พระเครื่องชื่อดังที่บรรดาเซียนพระรู้จักเป็นอย่างดี

โดยเพจร้านดังกล่าว โพสต์ข้อความว่า เค้กวัตถุมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล ประดิษฐ์จากน้ำตาลฟองดอง เก็บรักษาได้หลายปี พร้อมทั้งระบุราคาตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักพันบาท

มีเนื้อเค้กให้เลือก ประกอบด้วย เนื้อใบเตย นมสด เผือก ส้ม ช็อกโกแลต กาแฟ ทูโทนนมสดชอคโกแลต หรือจะ สอดไส้ต่าง ๆ ซึ่งร้านดังกล่าว อยู่หน้าเดอะช้างโนวเลจปาร์ค  อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ทั้งนี้หลังจากทางร้านดังกล่าว ได้โพสต์รูปเค้ก ที่ตกแต่งด้วยวัตถุมงคล ก็มีการแชร์ต่อจำนวนมาก และมีผู้ใช้โซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่า ระวังจะมีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ หรือบางรายก็บอกว่า ไม่ควรทำ แต่บางคนก็เห็นว่า ทางร้านมีไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ที่ดี และไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่างใด  

 

ขณะที่ทางร้านแจ้งว่าไม่ได้มีเจตนาลบหลู่พุทธศาสนา เพราะนับถือศาสนาพุทธ และเข้าใจในหลักธรรมคำสั่งสอนพระพุทธเจ้า ทั้งนี้ การทำเค้กในลักษณะดังกล่าว เป็นการตอบสนองให้กับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบวัตถุมงคล เพื่อเสริมดวงชะตาด้านต่าง ๆ ให้กับชีวิต

ส่วนกรณีที่ร้านซูชิบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่งไดโสะ ซูชิ ในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดขายแบบให้ลูกค้านั่งรับประทานในรถยนต์ส่วนตัวของลูกค้า โดยทางร้านจัดจุดจอดให้และให้ลูกค้าสามารถเลือกสั่งอาหารได้ตามเมนูผ่านทางแอปพลิเคชัน แล้วพนักงานจะบริการเสิร์ฟให้ถึงรถ ซึ่งเป็นการปรับตัวจากการที่ต้องปฎิบัติตามข้อบังคับเรื่องให้ร้านอาหารจำหน่ายเฉพาะซื้อไปรับประทานที่อื่นและห้ามนั่งรับประทานในร้าน ตามมาตรการข้อบังคับของ ศบค.เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

ด้านนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วเนื่องจากมีข้อห่วงใยจากหลายฝ่ายว่าการให้บริการดังกล่าวนี้จะเป็นการฝ่าฝืนมาตรการข้อบังคับหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นพบการให้บริการของทางร้านไม่มีการให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้าน แต่เป็นการนั่งรับประทานอยู่ในรถยนต์ส่วนตัวของลูกค้าที่จอดในจุดที่จัดไว้ให้ และสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่น จากนั้นพนักงานของร้านจะนำไปเสิร์ฟให้ถึงที่รถ โดยที่ระหว่างการรับประทานนั้น ลูกค้าจะอยู่แต่ในรถของตัวเองกับคนในครอบครัว ไม่มีการปะปนหรือรวมกลุ่มกับคนอื่น ๆ ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วการให้บริการในลักษณะนี้จึงไม่น่าจะขัดต่อมาตรการข้อบังคับ จึงสามารถเปิดให้บริการได้

 

ทั้งนี้แต่กระนั้นหลังจากที่มีการท้วงติงจากส่วนกลางเรื่องของการทานอาหารในรถว่าเสี่ยง คือไม่รู้ว่าคนในรถมาจากบ้านเดียวกันจริงไหม หรือการที่ต้องถอดหน้ากากอนามัย ทานอาหารในรถก็ถือว่าผิดจากการที่มีการออกคำสั่งให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อออกจากบ้าน และอยู่ในรถเกิน 1 คนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 100 เปอร์เซ็นต์

 

ล่าสุดในคืนที่ผ่านมาทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามโดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกหนังสือคำสั่ง ด่วนที่สุด เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หลังจากมีการออกคำสั่งดังกล่าวเพิ่มเติม ทางร้าน ไดโสะ ซูชิ ได้รับการประสานแจ้งคำสั่งดังกล่าวต้องงดการให้บริการในลักษณะดังกล่าวของทางร้านถือเป็นการปรับตัวตามสถานการณ์เพื่อให้ยังสามารถรักษายอดขายและมีรายได้ประคับประคองตัวไปให้ผ่านช่วงวิกฤติเช่นนี้ ซึ่งเห็นใจและเข้าใจทางร้านดี รวมทั้งมองว่าเป็นการปรับตัวในการให้บริการแบบNew Normal จริงๆ  อย่างไรก็ตามต้องกำชับและเน้นย้ำว่าในการให้บริการลักษณะดังกล่าวนี้ทางร้านต้องเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย แต่หากตรวจสอบพบว่ามีความบกพร่องหรือฝ่าฝืน ทำให้ตั้งแต่วันนี้ทางร้านต้องปรับตัวอีกครั้งงดบริการเสริร์ฟเมนูบุฟเฟ่ต์ ถึงในรถ ซึ่งทางร้านเองแจ้งว่าที่ผ่านมาก็เป็นการปรับตัวของร้าน แต่ก็ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ