กทม.เปิดรับสมัครจิตอาสา 6 ด้าน สู้ภัยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพฯ โดยสำนักการแพทย์ เปิดรับสมัครจิตอาสา ช่วยปฏิบัติงานด้านการรักษาพยาบาลและสนับสนุนด้านต่างๆ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพฯมีภารกิจในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลากหลายด้าน เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องและแพร่กระจายออกเป็นวงกว้าง

กรุงเทพฯ โดยสำนักการแพทย์จึงเปิดรับสมัครจิตอาสา ช่วยปฏิบัติงานด้านการรักษาพยาบาลและสนับสนุนด้านต่าง ๆ ดังนี้

สสจ.นนทบุรี รับแพทย์ พยาบาล เภสัชกร อาสา

“อนุทิน” ลั่น “แอสตร้าเซเนก้า” ใช้เป็นวัคซีนหลักของไทย ฉีดให้ประชาชน

1.จิตอาสาด้านการรักษาพยาบาล 2.จิตอาสาด้านให้คำปรึกษาแนะนำผ่านสายด่วน 1669 3.จิตอาสาด้านบริการอาหาร 4.จิตอาสาด้านรับบริจาค 5.จิตอาสาด้านประชาสัมพันธ์ และ 6.จิตอาสาด้านบริการทั่วไป โดยคุณสมบัติของจิตอาสาจะต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และผ่านการคัดกรองตามแบบสอบถามคัดกรอง BKK COVID-19

สำหรับผู้สนใจสมัครเป็นจิตอาสาสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 11 โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพฯ ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพฯ สำนักงานเลขานุการ สำนักการแพทย์ และสำนักงานพัฒนาระบบบริการทางการแพทย์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้กรุงเทพฯขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ การสาธารณสุข ผู้อำนวยการเขต รวมถึงข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เนื่องจากทุกคนได้ทุ่มเทปฏิบัติงานควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยมีเป้าหมายร่วมกัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้อยู่ภายในวงจำกัดโดยเร็วที่สุด

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ