ญาตินำใบกระท่อม ฝากเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 รพ.ประกาศตามหาเจ้าของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติผู้ป่วยโควิด-19 ขนใบกระท่อม-ใบจากยาเส้น ฝากเยี่ยมไข้ในรพ.พระพรหม ผอ.รพ. เตือนห้ามนำยาเสพติดมาฝากผู้ป่วย

วันนี้ 12 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจของโรงพยาบาลพระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ภาพของเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลพระพรหม มีทั้งใบจาก ยาเส้น และใบกระท่อม โดยเพจโรงพยาบาลได้ประกาศให้ผู้ที่เป็นเจ้าของมารับคืนไปอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเป็นสิ่งของต้องห้ามที่ไม่สามารถฝากเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 ได้

โดยหลังจากเพจของรพ.ได้เผยแพร่ทำให้ผู้ที่พบเห็นข้อความและภาพนี้ เนื่องจากในวิถีชาวบ้านใบกระท่อม จะเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการนั่งพุดคุยเสวนากันในกลุ่มชาวบ้าน

“หมอสุรวิทย์” ซัด รัฐล้มเหลว ทำคนกลัวการฉีดวัคซีน

วุ่นอีก! แคมป์ตบสาวไทยติดโควิด ส่อถอนแข่งเนชั่นส์ ลีก

แม้สถานการณ์ที่ตกเป็นผู้ป่วยโควิดดูเหมือนว่าจะขาดสิ่งนี้ไม่ได้เช่นเดียวกันจนญาติต้องนำใบกระท่อมมาฝากเยี่ยม พร้อมทั้งใบจากยาเส้นสำหรับมวนบุหรี่พื้นบ้าน

"อนุทิน" เผยจัดหาวัคซีน โควิด-19 เพิ่มอีก 50 ล้านโดส

นพ.พิศาล ถาวรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพรหม นครศรีธรรมราช เผยว่าได้มีญาติของผู้ป่วยรายหนึ่งนำมาฝากให้ผู้ป่วยเมื่อ 3 วันก่อน เจ้าหน้าที่ได้พบและบันทึกภาพไว้ก่อนที่จะนำเผยแพร่ผ่านเพจ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนญาติที่จะนำสิ่งของมาฝากเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ใน รพ.ในระเบียบที่จะต้องไม่นำสิ่งของที่ต้องห้าม ใบกระท่อม บุหรี่ เหล้า หรือยาเสพติดทุกชนิด ห้ามนำมาฝากให้ผู้ป่วย โดยทางโรงพยาบาลได้เปิดจุดฝากของ อาหารให้กับผู้ป่วยได้ที่เจ้าหน้าที่ที่รอรับอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลได้เท่านั้น

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพรหม ยังระบุว่า นอกจากนั้นทุกวันจะมีผู้ที่มีจิตอาสา จิตศรัทธา ได้ทยอยนำสิ่งของจำนวนมากมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เป็นภาพที่น่ารักอบอวลไปด้วยความมีน้ำใจ ทำให้บุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในระบบของวอร์ดผู้ป่วยโควิด-19 มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนั้นไม่ใช่เฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้นเรายังจัดสรรสิ่งของให้กับผู้ป่วยร่วมกันปรับประทานอีกด้วย

โคราช สั่งปิดบ้านวัง หลังโรงงานกุนเชียงติดเชื้อ 5 คน เสี่ยงสูงกว่า 70 ราย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ