แม่ ดร.เป็ด เหยื่อคดีแพรวา เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาลัย "แม่หนิง-ถวิล เช้าเที่ยง" แม่ ดร.เป็ด นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. 1 ในเหยื่อคดี "แพรวา" เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นมีอาการแน่นหน้าอก

นางถวิล เช้าเที่ยง หรือ "แม่หนิง" อายุ 73 ปี ชาว ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี ได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เบื้องต้นมีอาการแน่นหน้าอก ท่ามกลางความเสียใจของคนสนิท

สอบถาม นายกานติมน เชาว์ไกรหัก 30 ปี หลานชาย เล่าว่า ย่าหายใจไม่สะดวกมา 4 – 5 วันแล้ว แต่ไม่รู้สาเหตุ ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะอากาศร้อน และโรคคนแก่ ก็ไม่คิดว่าจะเป็นหนักขนาดนี้ ซึ่งก่อนเสียชีวิต ก็ยังไปขายพวงมาลัยในตอนเช้าอยู่ตามปกติ

เผย “ครอบครัวแพรวา” ยังขายที่ไม่ได้ แต่ยืมเงินญาติพี่น้อง มาชดใช้ค่าเสียหาย

ตัวแทน“แพรวา”ส่งมอบเช็คกว่า 41ล้าน วางศาลแพ่งชดใช้หนี้เหยื่อ

จากนั้น อาการก็รุนแรงขึ้น เห็นท่าไม่ดี จึงเรียกรถพยาบาลมารับ แต่พอรถมาถึง ย่าก็วูบหมดสติ ก่อนสิ้นใจ ซึ่งตอนนี้ ตัวเอง เสียใจมาก เพราะมีย่าแค่คนเดียว

นอกจากนี้ หลานแม่หนิง ยังบอกว่า เงินค่าเยียวยาที่ได้มา แม่หนิงเอามาซ่อมบ้าน เพื่อให้ลูกหลานคนอื่นๆ กลับมาอยู่ด้วยกัน แต่แม่หนิงก็มาสิ้นใจก่อนบ้านเสร็จอีกไม่กี่วัน

สำหรับ นางถวิล เช้าเที่ยง มีอาชีพร้อยพวงมาลัย เป็นมารดาบุญธรรม ของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. หนึ่งในผู้เสียชีวิต 9 ศพ คดีแพรวา เมื่อปี 2553 และในปี 2562 ทางจำเลยได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของ ดร.เป็ด จำนวน 2,513,614.55 บาท ทั้งนี้ มีกำหนดการจะเผาในวันอาทิตย์ ที่ 16 พ.ค. เวลา 15.30 น.

พ่อแม่น้องป้าย เหยื่อแพรวา 9 ศพ ร้องให้เคารพคำตัดสินศาล

อัยการเปิด สามขั้นตอนบังคับคดีแพรวา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ