คดีพลิก! หญิงท้องทิพย์ รับกุเรื่อง เรียกร้องความสนใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีพลิก! หญิงท้องทิพย์ ยอมรับ กุเริ่อง เพื่อให้สามีสนใจ ด้านสามีได้ออกมาขอโทษ โรงพยาบาล ที่ทำให้เสื่อมเสีย รวมถึงขอโทษสังคม สำหรับความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่ภรรยาของตนนั้นโกหก อ้าง ทำไปเพราะความรัก

คำรับสารภาพของนายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ อายุ 30 ปี สามีของนางสาวกรกนกหิรัญ อายุ 22 ปี // ยอมรับสารภาพว่าไม่ได้ตั้งครรภ์ตามที่กล่าวอ้าง แต่ทำไปเพราะความรัก เพราะภรรยาอยากให้ตน ดูแล เอาใจใส่มากกว่านี้ 
 
นออกจากนีั นายเกรียงไกรบอกอีกด้วยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น นางกรกนกรับรู้เพียงคนเดียว ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตนี้ หลังถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ตัวนางสาวกรกนกเกิดอาการเครียด แล้วมาสารภาพกับตน 

อดีตผจก. ขอโทษ “จั๊กจั่น – เค” สร้างเรื่องวุ่นวาย ยันไม่เคยคิดร้าย ทำไปเพราะห่วง

สาว 23 ถูกรางวัลที่ 1 สามียอมแบ่งคนละครึ่ง แต่ไม่จบ มีผญ.อ้างเป็นเมียหลวงโผล่

โดยยอมรับว่าทตั้งท้องจริง แต่ช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาเกิดอาการแท้ง ขณะนี้มีสภาพจิตใจย่ำแย่ และจะขอแถลงเรื่องราวและคำขอโทษถึงโรงพยาบาลในวันจันทร์นี้ อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงบ่ายนายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ และน.ส.กรกนก ได้เดินทางไปปรึกษาและ สารภาพถึงเรื่องราวดังกล่าว กับ สจ. ท่านหนึ่ง  ก่อนออกมายกมือไหว้ขอโทษทั้งน้ำตา โดย น.ส.กรกนก ได้แต่ร้องไห้ ไม่พูดอะไร มีเพียงสามีที่เป็นคนธิบายเพียงคนเดียวเท่านั้น  ทั้งนี้ีรายงานว่า ทางจนท.ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เตรียมแจ้งดำเนินคดีในส่วน ข้อหา แจ้งความเท็จ ในวันจันทร์นี้

ย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ท้องทิพย์ครั้งนี้ จุดเริ่มต้นคือ นายเกรียงไกร และ นางสาวกรกนก สองสามีภรรยา และครอบครัวได้ออกมาร้องเรียน ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยไลฟ์เฟซบุ๊ก ถึงเหตุการณ์ ที่ ภรรยาได้ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลบางปลาม้า โดยการผ่าคลอดเป็นฝาแฝดชายหญิง  ต่อมาพบว่า แฝดชายไม่แข็งแรงต้องเข้าตู้อบ ทำให้ต้องส่งตัวไปเข้าตู้อบ ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ก่อนอ้างว่ามีโทรศัพท์แจ้งว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ให้ไปรับศพ เมื่อนำศพไปทำพิธีที่วัดสวนแตง  ปรากฏว่าในโลง ไม่มีศพ มีเพียงผ้าขนหนูและชุดเด็ก นอกจากนี้แฝดหญิงที่อยู่โรงพยาบาลก็หายตัวไป    

จากนั้นจึงนำมาสู่การแถลงร่วมกันของทีมแพทย์ 2 โรงพยาบาล ว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง โดยทางรพ.ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด การส่งต่อของ 2 รพ. รวมถึงหลักฐานเวชระเบียน ประวัติรการรักษาตัวของ น.ส.กรกนก ตั้งแต่ช่วงวันที่ 11 – 14 พ.ค. ว่าเป็นเพียงการรักษา อุ้งเชิงกรานอักเสบเท่านั้น รวมถึง การตรวจภายใน ของ รพ.มงกุฏวัฒนะ ซึ่งมีผลชัดเจนว่า น.ส.กรกนก ไม่ได้ตั้งครรภ์แต่อย่างใด  แต่สองสามีภรรยา ก็ยังยืนยันว่า ตั้งครรภ์จริง และขอตรวจซ้ำอีกครั้ง  


ทั้งนี้ ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถามความเห็นของนายแพทย์ ณัฏฐ์  เกียรติอภิวสุ ผู้เชี่ยวชาญด้าน สูติ-นรีแพทย์  โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี ก็มองว่าเป็นไปไม่ได้ ที่จะเกิดกรณีแบบนี้  ด้วยประวัติ ระบบการส่งต่อ ระบบบันทึกข้อมูลในเวชระเบียนคนไข้ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลบางปลาม้าและโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ไม่มีอะไรที่บ่งชี้เค้ามูลความจริง พร้อมกับตั้งข้อสงสัยทั้งหมด 4 ข้อคือ การฝากครรภ์แฝดจะต้องฝากที่โรงพยาบาลจังหวัดเท่านั้น เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง  คนไข้ที่มีประวัติผ่าคลอด มักจะไม่คลอดธรรมชาติในครรภ์ถัดไป  การตัดฝีเย็บหลังคลอดที่ไม่ชัดเจน  อัลตร้าซาวด์ 4 D ในจังหวัดสุพรรณบุรีมีแค่ที่เดียวเท่านั้น และมีแพทย์ที่ทำได้เพียง 2-3 คน 

สอดคล้องกับความคิดเห็นของโลกออนไลน์ ที่มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก คลินิกแพทย์ปัญญา พญ.รสสุคนธ์ ฝากครรภ์ โรคเด็ก โรคทั่วไป อรัญประเทศ โพสต์รูปอัลตร้าซาวด์ของคลินิก ที่คล้ายกับรูปของนางสาวกรกนก จนมีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น อยากให้แม่ของน้องในภาพฟ้องซ้ำไปอีกคน  ซาวด์แบบนี้ โรงพยาบาลชุมชนทำได้ด้วยหรือไม่ เมื่อตรวจสอบพบว่าภาพนี้เกิดขึ้นเมื่อ 14 ธันวาคม 2561

นอกจากนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถาม พระอาจารย์ไสว ธัมมสโร พระวัดสวนแตง  ซึ่งเป็นพระที่ทำพิธีอัญเชิญวิญญาณเด็ก  โดยพระอาจารย์ไสวบอกว่า รู้สึกแปลกใจ  ตั้งแต่แรก เนื่องจากที่ผ่านมา เคยไปรับศพที่ไปโรงพยาบาลหลายครั้ง ทุกครั้งจะไปรับที่ห้องปลายฟ้า ซึ่งเป็นห้องดับจิต แต่ครั้งนี้ นางสาวกรกนกกำชับว่า ไม่ให้ลงจากรถเด็ดขาด  ขณะนั้นพระอาจารย์ไสว ก็คิดว่า อาจเป็นเพราะช่วงนี้อยู่ในป้องกันแพร่ระบาดของโควิด-19   ซึ่งในวันนั้น พระอาจารย์ไสว ก็ไม่ได้ทันเห็นศพเด็ก

เมื่อมาถึงวัด เห็นว่าสายสิญจน์ยังไม่ได้โยงกับมือของศพ ไม่สามารถประกอบพิธีกรรมได้ จึงทักท้วงกับสัปเหร่อ  เมื่อเปิดโลงแกะห่อผ้าดู  จึงปรากฎเป็นข่าวดังกล่าว  โดยยอมรับว่า ไม่ได้มีเจตนาทำให้เป็นข่าวโด่งดัง

สำหรับความสัมพันธ์ ของ นายเกรียงไกร และ น.ส.กรกนก  นั้น พบว่า ทั้งคู่ เริ่มคบหากัน  เมื่อช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. ปี2563  โดยทั้งคู่ ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน ฝ่ายหญิง อยุ่อ.บางปลาม้า ส่วนฝ่ายชาย อยู่อ.สวนแตง    จากนั้นช่วงเดือน กันยายน 2563   น.ส. กรกนก ได้ใช้ชุดทดสอบครรภ์ ตรวจพบว่า ตั้งท้อง  และไปฝากท้องในเดือน ตุลาคม ซึ่งเธออ้างว่า อายุครรภ์ขณะนั้น 2 เดือนแล้ว และเริ่มมีอาการแพ้ท้อง    จนกระทั่ง เดือนกุมภาพันธ์ 2564 น.ส.กรกนก ได้ย้ายมาพักอาศัยกับนายเกรียงไกร ที่บ้าน ใน อ.สวนแตง   จนเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64  น.ส. กรกนกก็อ้างว่า ไปทำคลอด ที่ รพ. และได้ลูกแฝด    จากนั้นจึงนำมาสู่เหตุการณ์ดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ