โจรกลัวโควิด! ย่องฉกเครื่องวัดอุณหภูมิหน้าร้านซ่อมมือถือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงจรปิด แฉโจรแสบกลัวติดโควิด ย่องขโมยเครื่องวัดอุณหภูมิและจ่ายเจลแอลกอฮอล์ ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือกลางดึก เจ้าของร้านใจดี ไม่แจ้งความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Alangan Niyomvech ได้นำคลิปกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะที่หัวขโมยรายหนึ่ง ได้เข้ามาก่อเหตุขโมยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากบริเวณร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือของผู้โพสต์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสองแคว เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพจ คนเมืองกาญจน์ 2 เพื่อเป็นการเตือนภัยให้เจ้าของบ้าน เจ้าของร้านค้าต่างๆ เพิ่มความระมัดระวังและเก็บดูแลทรัพย์สินของตนเองให้ดี

โจรนิวซีแลนด์เหวอ เจ้าของร้านบอกให้ต่อคิวลูกค้าก่อนปล้น

เปิดใจ หลวงพี่วิ่งจับโจรขโมยเงินกลางดึก

 

โดยจากคลิปดังกล่าว จะเห็นหัวขโมยรายหนึ่งเป็นผู้ชายสวมหมวกและสวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาชะลอความเร็วเพื่อดูลาดเลาที่หน้าร้าน จากนั้นได้จอดรถไว้ที่ด้านข้างร้าน ก่อนจะเดินย่องเข้ามาบริเวณหน้าร้านและได้ใช้ร่มที่เตรียมมา กางออกเพื่อปิดบังใบหน้าให้พ้นจากกล้องวงจรปิดของทางร้านที่ติดตั้งเอาไว้ ก่อนที่จะรีบเดินเข้ามายกเอาเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างและเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมขาตั้ง เดินออกไปจากร้านและไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว

นายอลังการณ์ นิยมเวช อายุ 46 ปี เจ้าของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือที่ถูกก่อเหตุ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 4 นาฬิกา วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อตนสังเกตพฤติกรรมของหัวขโมยรายนี้แล้ว เชื่อว่าน่าจะไม่ใช่หัวขโมยมืออาชีพหรือผู้ที่ติดยาเสพติดและหาขโมยของไปขายเพื่อหาเงินเสพยา เพราะดูจากการแต่งตัวและพฤติกรรมที่ต้องการเพียงเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเท่านั้น โดยไม่ได้สนใจของมีค่าชิ้นอื่นๆ ที่มีมูลค่ามากกว่าซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน จึงเชื่อว่าหัวขโมยรายนี้อาจจะต้องการนำเอาเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิดังกล่าวไปใช้งานจริงๆ ก็ได้ โดยตนเองตัดสินใจที่จะไม่แจ้งความ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเพราะความประมาทเลินเล่อของตนเองที่ไม่ได้เก็บทรัพย์สินมีค่าเข้าไปภายในร้านให้เรียบร้อย ทำให้ถูกขโมยไป ต่อไปนี้ก็คงจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ส่วนที่ตนตัดสินใจนำคลิปวีดีโอดังกล่าวมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก็เพื่อต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับเจ้าของร้านทุกคน ให้เก็บทรัพย์สินมีค่าให้เรียบร้อย ไม่ตั้งวางทิ้งไว้หน้าร้าน เพราะอาจจะถูกขโมยไปเหมือนอย่างเช่นเหตุการณ์ของตนก็ได้

ส่วนที่ตนเองโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ขอให้หัวขโมยรายนี้ ปลอดภัยและรอดพ้นจากโควิด ก็ไม่ได้เป็นการประชดและหมายความตามที่โพสต์จริงๆ เพราะช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดน่ากลัวมาก จึงอยากให้หัวขโมยรายนี้ดูแลตัวเองและเอาเครื่องวัดอุณหภูมิที่ขโมยไปจากหน้าร้านของตนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการป้องกันโควิด-19 ให้มากที่สุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ