“ไปรษณีย์ไทย” แจง เฟซบุ๊กปลอมแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ตอบข้อความลูกค้า ยันเอาผิดถึงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โวยทวงถามพัสดุไปที่เพจไปรษณีย์ไทย แต่กลับมีข้อความตอบกลับแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ โดยใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงเป็นเฟซบุ๊กปลอม เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า ถูกแอคเคาท์เฟซบุ๊กแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย ตอบกลับข้อความ หลังสอบถามปัญหาการใช้บริการไปที่เพจของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย โดยมีข้อความช่วงหนึ่งระบุว่า

"ไปรษณีย์ไทย ไม่ได้บังคับให้คุณมาใช้บริการแต่ประการใด คุณมาใช้ด้วยความสมัครใจเอง ฉะนั้นก็ต้องยอมรับการบริการเช่นนี้ของไปรษณีย์ให้จงได้ หากไม่พอใจบริการของไปรษณีย์ ก็ไม่ต้องมาใช้บริการเรา ก็เหมือนมาเพิ่มภาระงานให้เราทำงานมาก หรือทำงานน้อยเราก็ได้เงินเดือนเท่าเดิม"

ด่วน!ประกาศแล้ว พ.ร.ก.เงินกู้โควิด-19 เพิ่มอีก 5 แสนล้าน ใช้ได้ 3 เรื่อง เยียวยาประชาชนทุกอาชีพ

“มายด์ ภัสราวลี “ ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเปิดไทม์ไลน์

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีที่มัผู้ใช้บริการ ร้องเรียน ผ่านสื่อออนไลน์ในการติดตามพัสดุที่ส่งออกต่างประเทศ และพบว่า มีเจ้าหน้าทีไทยแสดงความคิดเห็นตอบกลับที่ไม่เหมาะสม

โดยหลังจากไปรษณีย์ไทย ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน พร้อมทำหนังสือสอบถามข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานไปรษณีย์เขต 10 จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ชี้แจงถึงเหตุกระทำอันไม่เป็นสมควรที่เกิดขึ้น และพบว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นบัญชีปลอมแปลงขึ้นมา เพื่อตอบกลับผู้ร้องเรียนบริการไปรษณีย์ไทย และแอบอ้างใช้ชื่อปลอมของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย  โดยที่ตัวของเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ถึงการตอบกลับข้อความดังกล่างทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้เคยดำเนินการแจ้งความและได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี แล้วจำนวน 2 ครั้ง เมื่อปี 2564 และปี 2564

 

ทั้งนี้ขอแจ้งว่าทางไปรษณีย์ไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแสดงความคิดเห็น ตอบกลับผู้ใช้บริการแต่อย่างใด และจะเดินการทางกฎหมายกับผู้ปลอมแปลงเฟซบุ๊ก เพื่อสร้างความเสียหาย ให้แก่ไปรษณีย์ไทยอย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนบุคคลติดต่อกับผู้ใช้บริการในทุกกรณี โดยไปรษณีย์ไทยจะติดต่อกับผู้ใช้บริการในช่องทาง Inbox page “บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด” / Email (ตามที่ลูกค้าได้แจ้งมา) และ THP Contact Center 1545  เท่านั้น หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการแสดงความคิดเห็น โดยใช้เฟซบุ๊กส่วนบุคคล ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย สามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ