อุทาหรณ์ทาสแมว โดนกัด-ข่วนแผลนิดเดียว สุดท้ายติดเชื้อ แบคทีเรียกินเนื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปดูเรื่องอุทาหรณ์คนเลี้ยงแมว โดนแมวที่ตัวเองเลี้ยง ข่วนแม้จะเป็นแผลนิดเดียวในช่วงแรก แต่สุดท้ายกลายเป็นแบคทีเรียกินเนื้อ จนเนื้อตาย ต้องผ่าตัด แผลลึก เจ็บเหมือนตายทั้งเป็น

เจ้าของทวิตเตอร์ @MMuragirl หรือคุณเม ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การถูกแมวข่วน แต่แทนที่จะหาย แผลแมวข่วนกลับกลายเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ เนื้อบางส่วนตายต้องกรีดเนื้อระบาดหนอง บาดแผลลึกจนเห็นเส้นเอ็นและกระดูก

โดยคุณเม เล่าว่าตนเองเลี้ยงแมวไว้ แต่ถูกแมวกัดจนจมเขี้ยวและถูกข่วน แม้จะเลี้ยงระบบปิด แต่ก็ไม่ได้พาแมวไปฉีดยา หลังจากถูกกัดถูกข่วนก็รีบล้างแผลด้วยน้ำสบู่ ทาแอลกอฮอล์ เบตาดีน ผ่านไป 3 วัน เท้าเริ่มบวมมาก หมอแจ้งว่าติดเชื้อ จึงได้ยาปฏิชีวนะมากิน วันเดียวกันก็เริ่มปวดแสบปวดร้อนที่เท้ามาก 

สั่งปศุสัตว์นครศรีฯฉีดวัคซีนป้องพิษสุนัขบ้า พบปีนี้คร่าชีวิต 2 คนแล้ว

"หมัดแมว" กัดนักเรียนหญิงติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

 

หลังจากนั้นคุณเม ก็แอดมิตที่โรงพยาบาลเพราะเริ่มมี่ไข้มีอาการปวดเท้า ปวดแสบปวดร้อน ได้รับยาปฎิชีวนะทั้งแบบฉีดและทาน แต่เท้ายังบวมเรื่อย ๆ มีจ้ำม่วง ๆ รอบแผลที่โดนกัด

ต่อมาหมอจึงตัดสินใจให้เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรกเพื่อกรีดระบายหนองออก หลังผ่าตัดก็รู้สึกปวดเท้ามาก ยาแก้ปวดไม่ช่วยอะไรเลย เมื่อเปิดแผลออกดูก็ตกใจกับสภาพ เพราะเป็นรอยกรีดลึกเห็นกระดูก การรักษาต้องใช้ความอดทนมาก ตนเหมือนตกนรกทั้งเป็นหมอจะบีบเท้าทุกวัน พอบีบจะมีหนองออกมา ซึ่งหนองได้แทรกอยู่ตามเนื้อจะไม่ไหลแบบหนองทั่วไป

เมื่อรักษาไปได้ 11 วัน ก็มีข่าวดีว่าไม่มีหนองแล้ว และเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 เพื่อตัดเนื้อตายสีดำออกทั้งหมด จากนั้นนอนโรงพยาบาลทำแผลสดอีก 3 วัน ก็ได้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน รวมการรักษาตัวทั้งหมด 13 วัน หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอุทาหรณ์ว่าน้ำลายสัตว์อันตรายมาก ๆ อยากให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดการติดเชื้อ

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ