ชาวบ้านลงตาข่ายดักปลาติดจระเข้ยาว 2 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านเมืองลพบุรีผวา ลงตาข่ายหาปลาแต่กลับได้จระเข้ยาวกว่า 2 เมตร ในร่องสวนหลังบ้าน

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ไปลงตาข่ายดักปลาในร่องน้ำสวนหลังบ้าน กลับติดจระเข้ตัวใหญ่ยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักร่วม 40 กิโลกกรัม  จึงช่วยกันจับและใช้เชือกไนล่อนมัดขาและปากนอนเหยียดยาวอยู่ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน

จากการสอบถามนายลำดวน ปุราสะเน เจ้าของบ้าน และเป็นผู้ที่สามารถจับจระเข้ได้ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ได้นำตาข่ายไปลงดักปลาภายในร่องน้ำ ที่สวนต้นมะพร้าว และสวนกล้วยน้ำหว้า ตอนแรกคิดว่าติดปลาตัวใหญ่จำนวนมาก จนหลักตาข่ายล้มจมน้ำ 

หนุ่มฟลอริดา ตกปลาเจอจระเข้วิ่งไล่

กู้ภัยสวมบทไกรทอง ใช้มือเปล่าดึงหางจระเข้ขึ้นมาจากน้ำ

เมื่อเดินไปยกตาข่ายต้องผงะ เมื่อพบว่าได้มีจระเข้ตัวขนาดใหญ่ติดตาข่ายพันตามลำตัวดิ้นอยู่ใต้น้ำ ด้วยความตกใจประกอบกับความกลัวจึงได้ไปตามเพื่อนบ้านอีกหลายคนมาช่วยจับและลากจระเข้ตัวเขื่องขึ้นจากร่องน้ำได้สำเร็จ

 วัดความยาวได้ถึง 2.30 เมตร น้ำหนัก 37 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าจระเข้ตัวนี้มีขนาดใหญ่มากกว่าทุกครั้งที่ชาวบ้านย่านนี้เคยจับได้มาก่อนหน้านี้  ไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน หรือว่าเป็นจระเข้ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ แต่เท่าที่ทราบที่ดินสวนของตนนั้นอยู่ติดกับฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่ง ห่างกันประมาณ100 เมตร จึงไม่แน่ใจว่าเป็นจระเข้ที่หลุดมาจากฟาร์มหรือไม่  ซึ่งต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

จระเข้ นอนขวางถนน ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยช่วยจับ

ออสเตรเลียพบซากชาวประมงวัย 69 ปีในท้องจระเข้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ