เปิดใจทั้งน้ำตา เจ้าของร้านนวดเศร้า ศบค.สั่งปิดต่อ 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการร้านนวดต่างผิดหวัง หลัง ศบค.มีมติชะลอคำสั่ง กทม. ให้ปิดกิจการต่ออีก 14 วัน ระบุเตรียมพร้อมเปิดให้บริการวันนี้แล้ว หวังสร้างรายได้และสับสนความไม่ชัดเจนของรัฐบาล

ผู้ประกอบการร้านนวดรายนี้เปิดใจหลังกทม.ประกาศผ่อนปรนให้เปิดสถานประกอบการร้านนวดจึงรีบแจ้งพนักงานที่เป็นหมอนวดทั้งหมด 4 คน ให้กลับมาทำงาน และมีหมอนวด 2 คน เดินทางกลับบ้านที่ จ.หนองคาย ตั้งแต่มีประกาศปิด พอมีประกาศให้เปิดได้ก็รีบโอนเงินไปให้พนักงานเพื่อจองตั๋วเดินทางกลับมา ซึ่งหมอนวดทั้งสองคนได้นั่งรถเดินทางมาถึงกรุงเทพช่วง 2 ทุ่มเมื่อคืนนี้ เพื่อกลับมาทำงาน แต่เมื่อมาถึง กทม.เป็นช่วงเวลาเดียวกับศบค.ออกประกาศชะลอให้ปิดต่ออีก 14 วัน จึงให้หมอไปพักที่บ้านญาติก่อนเพื่อรอประกาศเปิดที่ชัดเจนอีกครั้ง

ร้านนวดกทม.เจ๊งยับ บางแห่งกลับมาเปิดไม่ได้ แม้คลายล็อกแล้ว

"เลขาสมช." เปิดเบื้องลึก นายกฯสั่งเอง เบรกคำสั่ง กทม.คลายล็อก!

ส่วนที่ร้านเริ่มทำความสะอาดตั้งแต่ช่วงบ่ายและออกไปซื้อของจำพวก ออยล์ สครับขัดผิว มาเตรียมไว้ เพราะตั้งแต่มีประกาศเปิดก็มีลูกค้าประจำถึง 6 คนโทรจองเข้ามานวดวันนี้ทันที เธอเปิดใจด้วยน้ำตาว่ารู้สึกเหนื่อยและท้อและไม่เข้าใจกับความไม่ชัดเจนขอบ ศบค. เมื่อประกาศเปลี่ยนไปมาแบบนี้ทำให้ไม่สามารถวางแผนได้ นอกจากจะกระทบธุรกิจแล้วยังกระทบจิตใจด้วย

เธอบอกว่าเมื่อเห็นประกาศช่วงกลางดึกก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นประกาศของ ศบค.คิดว่าอาจจะเป็นข่าวปลอม แต่พอเช็กจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดด้วยกันก็พบว่าคือข่าวจริงและรู้สึกสับสนมึนงง ทำให้ความเชื่อมั่นที่มีลดลง

หลังจากนี้ อยากให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบร้านนวดว่ามีมาตรการที่เข้มงวดหรือไม่และให้มีการประเมิน หากร้านไหนผ่านมาตรฐานก็ควรให้เปิดต่อเพื่อจะได้มีรายได้

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ