ตรวจสอบ "พระสงฆ์ - สามเณร" โบกรถขอเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ผ่านไปมาระหว่างเส้นทาง รอยต่อพื้นที่ จ.อ่างทอง - จ.สิงห์บุรี - จ.อยุธยา อาจจะเคยพบพระภิกษุ สามเณร ที่เดินธุดงค์อยู่ ซึ่งใครหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ใช่พระจริงหรือไม่ และมีพฤติกรรมที่ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ วอนให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

กลุ่มผู้แต่งกายคล้ายพระภิกษุ ใช้ขวดน้ำยืนโบกรถที่สัญจรไปมาบนถนนสายเอเชียช่วงรอยต่อพื้นที่ จ.อ่างทอง - จ.สิงห์บุรี ซึ่งผู้สื่อข่าวเก็บภาพไว้ได้ ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบ เนื่องจาก โลกออนไลน์ มีการบอกเล่าเรื่องราวของ พระทั้ง 2 รูปนี้ ว่าอาจจะแอบอ้าง หาเงิน และอาจจะทำเป็นขบวนการ

สำหรับ พระภิกษุ  2 รูปนี้ มีผู้ให้ข้อมูลว่า จะพบบริเวณถนนสายเอเชียช่วงอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี เป็นประจำ  ใช้ขวดน้ำเปล่าโบกรถที่สัญจรไปมา 

ด่วน! มติมหาเถรสมาคม ห้าม พระ-เณร ยุ่งการเมือง เอาผิดร่วมม็อบ ทำศาสนาเสื่อม ตั้ง 'สมเด็จฯ' สอบ

ชาวเน็ตกังขา คลิปพระสงฆ์โบกรถเรี่ยไรเงิน

เมื่อมีผู้จอดรถก็บอกว่าจะเดินทางไปกรุงเทพบ้าง ขึ้นไปทางภาคหนือบ้าง ก่อนที่จะขอค่ารถกับผู้ใจบุญ  พอถึงเวลาช่วงเย็นก็จะมีรถมารับและหายตัวไป

จากนั้น ผู้สื่อข่าว จึงแจ้งให้ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เข้าตรวจสอบ พระรูปดังกล่าวได้นำใบสุทธิ ที่ระบุว่าพระเดชดำรงค์ สุชาโต อายุ 37 ปี บวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.เลย และอ้างว่ากำลังจะเดินธุดงค์ไปที่จังหวัดกำแพงเพชร ส่วนกรณีที่ใช้ขวดเปล่าโบกรถก็เพราะน้ำหมด ยืนยันไม่มีการขอเงินกับผู้ที่ใจบุญที่ผ่านไปมา

หลังจากพูดคุยตรวจสอบเอกสารเรียบร้อย ตำรวจจึงตักเตือนไม่ให้ทำเช่นนี้อีกก่อนจะปล่อยตัวไป  หลังจากผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ผู้สื่อข่าวได้ย้อนเส้นทางกลับมาตรวจสอบพระและเณรอีกครั้งปรากฏว่าทั้ง 2 รูป ได้หายตัวไปจากถนนสายเอเชียแล้ว

ด้านพระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า มหาเถรสมาคมมีประกาศให้พระทุกรูปงดทำกิจกรรมทุกประเภทในช่วงโควิดระบาด ซึ่งการธุดงค์ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ไม่สมควรทำ ยิ่งการกระทำตามพฤติกรรมเช่นนี้ ถือว่าผิดวินัยสงฆ์

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบบนถนนสาย 33 ป่าโมก-สุพรรณบุรี อ.ป่าโมก ก็พบว่ามีกลุ่มพระธุดงค์จำนวน 4 รูป ที่มีลักษณะและพฤติกรรมเดียวกันกับกลุ่มที่อยู่ถนนสายเอเชีย โดย 1 ในพระสงฆ์กลุ่มนี้ใช้ขวดน้ำโบกรถที่สัญจรไปมาและเมื่อมีผู้ใจบุญจอดก็จะขอน้ำและขอเงิน

หลังจากได้เงินแล้วกลุมพระสงฆ์กลุ่มนี้เข้าไปสั่งอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเพื่อฉันท์ซึ่งผิดวิสัยกับพระธุดงค์ทั่วไป จากนั้น ก็ออกเดินทางต่อไปโดยมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 33 ไปยังจังหวัดสุพรรณบุรี  

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ