เบื้องหลังเหตุไฟไหม้รัชดา 36 เสียชีวิต 3 คน พบไม่ใช่ที่กักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนซอยรัชดาภิเษก 36 เมื่อค่ำวานนี้ส่งผลบ้านเรือนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน และมีผู้เสียชีวิต 3 คน หนึ่งในนั้นเป็น 2 สามีภรรยาสูงอายุ มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ถูกไฟคลอกร่างกายอย่างสลด ขณะที่ชาวบ้าน เผย เหตุสุดเศร้านาทีตาหนีออกมาได้ แต่ตัดสินใจกลับเข้าไปช่วยชีวิตยายจนไฟคลอกเสียชีวิตทั้งคู่

ภาพขณะเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน ซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 9-3-2-1 โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เมื่อคืนนี้วานนี้  เพลิงได้ลุกไหม้บ้านเช่าลักษณะเป็นไม้มุงสังกะสีกว่า 10 หลังภายในชุมชน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะนำรถน้ำเข้ามาดับ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน

ทีมข่าวตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบมีการกั้นพื้นที่ไม่ให้คนภายนอกเข้าไปด้านใน นางศิริมา บูรณะบุตร ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

เพลิงไหม้ชุมชนอ่อนนุช ซอย 2 ค่ำวานนี้

สลด! ดับ 3 ราย คากองเพลิง ไฟไหม้ชุมชน รัชดา 36 พบเป็นที่กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19

ขณะเกิดเหตุเธอนั่งอยู่หน้าบ้านเห็นกลุ่มควันและไฟพวยพุ่งออกจากบ้านที่อยู่ใกล้เคียง จึงรีบตามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นให้ช่วยนำน้ำมาดับไฟ แต่ขณะนั้นมีลมพัดแรงจึงทำให้ไฟลุกลามรวดเร็ว

ด้าน นายเริงศักดิ์ จันทสิงห์ ชาวบ้านอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่านาทีสุดสลด ของคู่ตายายสามีภรรยา อายุประมาณ 70 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย พักอยู่บ้านในชุมชนดังกล่าว ซึ่งขณะเกิดเหตุสามีหนีออกมาได้ทัน แต่ตัดสินใจกลับเข้าไปในบ้านเพื่อพยายามช่วยชีวิตภรรยาที่ติดอยู่ในกองเพลิง โดยชาวบ้านพยายามห้ามไม่ให้เข้าไปแต่สามีบอกว่าตนเกิดที่นี่ก็ขอตายที่นี่ก่อนวิ่งกลับเข้าไปในบ้านเพื่อช่วยชีวิตภรรยาแต่สุดท้ายถูกไปคลอกเสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิง

ขณะที่ปัญหาของชุมชนแห่งนี้มีทางเข้า-ออก เป็นทางเท้าเล็กๆ เพียงทางเดียว ด้านข้างถูกล้อมรอบด้วยบ้านและอพาร์ทเม้นท์ทำให้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะเกิดปัญหาในการอพยพและการเข้าให้ความช่วยเหลือที่เป็นไปอย่างยากลำบาก  ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหม้แบบนี้เคยเกิดขึ้นกับชุมชนแห่งนี้มาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าชุมชนดังกล่าวเป็นสถานที่ใช้กักตัวผู้ป่วยโควิด19 นั้น ชาวบ้านในพื้นที่ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ชุมชนไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 มีเพียงผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวเท่านั้น ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน อยู่ระหว่างตรวจสอบ คาดว่าบ้านต้นเพลิงมาจากบ้านของชาย อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต โดยหลังจากนี้จะประสานญาติผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำ ก่อนสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ