พบ "หลวงปู่องค์ดำ" กลับมาอยู่อาศรมเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล หรือ “หลวงปู่องค์ดำ” ที่เคยถูกร้องเรียนจนเป็นข่าวดังช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดมีคนพบกลับมาอยู่อาศรมเดิม ในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเจ้าตัวเผยไม่ได้ทำผิดอะไร หากผิดก็ให้มาจับตัว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปีหรือ“หลวงปู่องค์ดำ”ที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ แต่ใช้ผ้าสีดำนุ่งห่มแทนซึ่งเคยตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

พร้อมระบุว่า “ชายชุดดำอ้างตัวเป็นเทพสุริยะที่เป็นข่าว แอบมาสร้างอาศรม กำลังก่อสร้างตามรูปแถว จ.สุรินทร์ โดยมีบริวารติดตาม และมีพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งเป็นสารถีพามา เป็นคนเดียวกับที่เคยพาคุณแม่ของผู้เสียหายที่ร้องเรียน ที่เคยเป็นข่าว แถมมาข่มขู่คนในพื้นที่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม”

ตรวจสอบสำนักชายนุ่งดำ ยังไม่ฟันผิดหรือไม่

สปสช.เขต 1 จ่าย 4 แสนบาท ช่วยเหลือครอบครัวผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

การตรวจสอบทราบว่าช่วงประมาณสัปดาห์ที่แล้ว  มีกลุ่มคนเข้ามาในพื้นที่ใกล้ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ และมีการก่อสร้างอะไรบางอย่าง แล้วมีคนถ่ายคลิปมาเผยแพร่ เป็นเหตุการณ์ที่มีปากเสียงกับลูกศิษย์ของ “หลวงปู่องค์ดำ” 

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. เริ่มมีคนเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น รวมทั้ง “หลวงปู่องค์ดำ” ที่ยังแต่งกายห่มดำเหมือนเดิม  ผู้ถ่ายคลิปจำได้ว่าเคยตกเป็นข่าว จึงถ่ายคลิปและสอบถามว่าเข้ามาอยู่ได้อย่างไร หลังจากนั้น ก็มีกลุ่มคนไปข่มขู่พระในศูนย์ปฏิบัติธรรมอีกว่า ทำไมต้องไปบอกชาวบ้านให้มาขับไล่ “หลวงปู่องค์ดำ” ก่อนที่วันรุ่งขึ้นก็มีการรื้อสิ่งก่อสร้างออกไป 

วันนี้ “หลวงปู่องค์ดำ” พร้อมลูกศิษย์ก็ได้กลับมาที่อาศรมเดิม คือสำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง บ้านเขาย้อยพัฒนา ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยนั่งปฏิบัติธรรมจุดเดิม มีลูกศิษย์ ต่างนำอาหาร โดยเฉพาะน้ำผึ้งกับมะพร้าวมาให้ไม่ขาดสาย

“หลวงปู่องค์ดำ” บอกว่าสาเหตุที่เดินทางไปจังหวัดสุรินทร์ เพราะลูกศิษย์ชวนไป จึงเดินทางไปเพื่อเผยแพร่ความรู้ให้กับชาวบ้าน แต่มีชาวบ้านไม่พอใจก็กลับมาที่บุรีรัมย์เหมือนเดิม หากว่าสถานที่แห่งนี้อยู่ไม่ได้เพราะสาเหตุอันใดก็ตาม ก็พร้อมที่จะไป แต่ชาวบ้านที่นี่ยินดีให้อยู่ สิ่งที่อยากถามและอยากบอกคือ ตอนนี้ตนเองทำผิดกฎหมายข้อหาอะไร ถ้าผิดกฎหมายก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

ด้านสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า กรณีของนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล นั้น  ไม่ได้นับเป็นพระสงฆ์ และก็ไม่ได้แต่งกายเหมือนพระ หรือแต่งกายเลียนแบบพระก็ไม่ใช่  ที่เห็นคือใส่เสื้อสีดำชัดเจน ไม่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาเลย จึงนับว่าเป็นแค่ฆราวาสธรรมดา ทางสำนักพุทธจึงเห็นว่าไม่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับทางสำนักพุทธแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่ชาวบ้านเถียงกันแค่นั้น ตอนนี้ทางพุทธะก็ไม่อยู่ในศูนย์ปฏิบัติธรรมแล้ว และได้เก็บข้าวของออกไปตั้งแต่คืนวันที่ 2 มิถุนายน ก่อนจะกลับไปอยู่ที่อาศรมเดิมในจังหวัดบุรีรัมย์

ก่อนหน้านี้ “หลวงปู่องค์ดำ” ถูกหญิงสาวร้องเรียนและเข้าแจ้งความว่า มารดาที่เป็นครูหนีมาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรม จึงกลัวว่าแม่จะถูกหลอก  ก่อนจะมีคนออกมาแฉพฤติกรรมอ้างว่า “หลวงปู่” ล่วงละเมิดหญิงสาวจนตั้งท้อง และก็ยังมีการร้องเรียนตรวจสอบเรื่องที่ตั้งสำนักปฏิบัติธรรม ว่ารุกป่าสงวนหรือไม่ แต่ก็พบว่าเป็นที่ดินของชาวบ้าน

สวนหลวง - จตุจักร มีคลัสเตอร์ใหม่ ชุมชนสะพานหัวช้างหนัก เฝ้าระวังห้างราชประสงค์ ประตูน้ำ โควิดดับอีก...

วัคซีน mRNA จุฬาฯ เตรียมทดสอบทางคลินิกเฟส 1 กลางเดือน มิ.ย. นี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ