โควิดคร่า หมอใจบุญ ผู้เปลี่ยนคลินิกเป็นโรงทานช่วยชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.ภูเก็ต โควิด-19 คร่าชีวิตหมอเล็ก หมอใจบุญ ผู้เปลี่ยนคลินิกเป็นโรงทานช่วยชาวบ้าน

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดเศร้า เมื่อไทยต้องเสียบุคลากรทางการแพทย์จากโรคโควิด-19 ไปอีกหนึ่งราย โดยเป็นผู้เสียชีวิตที่จังหวัดภูเก็ต คือนายแพทย์ประยูร ภคเมฆานนท์ หรือหมอเล็ก นายแพทย์ใจบุญผู้เป็นที่รักของบุคลากรทางการแพทย์และชาวบ้าน โดยหมอเล็กได้เเปิดคลินิกอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีอาการป่วย ก่อนเข้ารับการรักษาครั้งแรกที่ รพ.ป่าตองจากนั้นได้ส่งตัวเข้ามารักษาที่ รพ.วชิระภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

ชาวบ้านนำดอกไม้ไว้อาลัย หน้าคลินิกหมอปัญญา

เปิดใจ หมอแบกคนไข้น้ำหนัก 100 กก. รักษาโควิด-19 เรื่องเล่าจากหมอ 24 ชม.นาทีชีวิต

 

โดยมีโรคประจำตัวคือ โรคเบาหวาน ต่อมาผู้ป่วยมีอาการไวรัสลงปอด ญาติได้ย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเสียชีวิตลง วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

คุณหมอเล็ก ได้เปิดคลินิกส่วนตัวที่ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งในช่วงการระบาดของโควิด 19 รอบแรกนั้น คลินิกคุณหมอได้ปรับเป็นโรงทาน แจกข้าวสารถุงให้คนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยแต่ละวันมีคนมาเข้าคิวรับข้าวสารเป็นจำนวนมาก ติดต่อกันนับเดือน

ระยะหลังที่การระบาดของโรคเริ่มคลี่คลาย คุณหมอได้พยายามโปรโมตการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ด้วยการเดินทางไปถ่ายภาพมุมสวย ๆ ของจังหวัดนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีคนเข้ามาชมจำนวนมาก และแชร์อย่างแพร่หลาย ทุกวันตอนเช้า เพื่อน ๆ ในกลุ่มไลน์ แพทย์ ม.อ.รุ่น 8 จะได้ชมภาพสถานที่สวย ๆ และภาพที่คุณหมอไปร่ายรำไท้เก๊ก ออกกำลังกายตามชายหาดป่าตองและหาดต่าง ๆ แต่ในวันนี้ไม่มีภาพเหล่านั้นอีกแล้ว

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ