ทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่ม ภาคกลางร้อนสุดแตะทะลุ 38 องศาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยมีฝนตก ฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ส่วนภาคกลางร้อนสุดแตะทะลุ 38 องศาเซลเซียส

วันที่ 6 มิถุนายน 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

กรมอุตุฯ เตือน ไทยอากาศร้อน ฝนตก ลมกระโชกแรง กทม.ฟ้าคะนอง 10%

อุตุฯ ชี้วันนี้ “เหนือ-กลาง” ร้อนจัดอุณหภูมิสูงสุด 40 องศา

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนเริ่มมีกำลังแรงขึ้นด้วย โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน และ ตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโขกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 30-36 องศาเซลเชียส

ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์ และลพบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเชียส

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทุบรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเชียส

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดาุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเชียส

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเชียส

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล :  มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเชียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเชียส

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ