ชีวิตต้องสู้! เคยโดนฟ้องล้มละลาย ลุงไลฟ์ขายเสื้อมือ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจลุงปราจีนฯ วัย 65 ยึดอาชีพพ่อค้าเสื้อผ้ามือ 2 ไลฟ์ขายผ่านเฟซบุ๊ก สู้ชีวิต เรียนรู้เทคโนโลยีด้วยตัวเอง

จากกรณีที่มี นายอัฎเศรษฐ์ ดวงพรหมเมศ อายุ 65 ปี ประชาชนพื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้ไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือสอง จนมีดาราเข้ามาดูและช่วยแชร์ต่อ ทำให้มียอดขายมากขึ้น จนเป็นที่รู้จักของลูกค้าเป็นจำนวนมาก นั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ร้านของนายอัฎเศรษฐ์ ดวงพรหมเมศ อายุ 65 ปี อยู่ในซอยกำนันหมด ซอย 2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ เป็นร้านห้องแถวแบบชั้นเดียว ภายในจะมีเสื้อผ้ามือสองของสุภาพสตรีเป็นจำนวนมาก

ยายสู้ชีวิต ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสู้โควิด-19 ไม่ขอรับเงินบริจาค

เจ้าของร้านเสื้อผ้ามือ 2 แจกเสื้อ 30,000 ตัว จ.บุรีรัมย์

จากการสอบถาม นายอัฎเศรษฐ์ ทราบว่า เป็นคนมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม และได้แต่งงานอยู่กับภรรยาคนปราจีนบุรี เริ่มประกอบอาชีพขายเสื้อผ้ามือหนึ่งที่ กทม. ต่อมารายได้ไม่ดีจึงย้ายมาที่ปราจีนบุรี ขายเสื้อผ้าอยู่ที่ตลาดหน้าค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองฯ ตั้งแต่ปี 2537 เป็นเวลากว่า 27 ปี และย้ายมาอยู่ที่ อ.ศรีมหาโพธิ ตั้งแต่ปี 2539 และขายเสื้อผ้าเรื่อยมา ในช่วงรายได้ดีก็ขายเสื้อผ้ามือหนึ่ง ในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีก็จะมาขายเสื้อผ้ามือสอง โดยเดินทางไปซื้อมากจาก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ปัจจุบัน คุณลุงได้หันมาขายเสื้อผ้าด้วยวิธีไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือสอง ก็ได้รับการตอบรับดี โดยได้ริเริ่มจากการศึกษาและเริ่มขายโดยช่องทางไลฟ์ ปี 2550 ไปรับซื้อสินค้ามาจากตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และสินค้าเราเป็นสินค้ามีแบรนด์ โดยไปรับซื้อมาครั้งละ 200 ตัว วันแรกก็ขายได้เพียงตัวเดียว ต่อมาก็เริ่มมีคนรู้จักและขายได้มากขึ้น ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก็พอขายได้ บางครั้งคนก็ส่งมาช่วย รายที่มากสุดก็ 5 พัน ต่ำสุดก็ 50 บาท สินค้าที่ขายในเฟซบุ๊ก จะเป็นเสื้อผ้า big z และไซส์เล็กก็ 30 ขึ้น และเริ่มขายทางโทรศัพท์เมื่อปี 2558 และซื้อโทรศัพท์ผ่อน เดือนละ 500 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายในบ้าน ก็จะมี ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ รายได้ต่อเดือนก็พอใช้จ่ายเป็นเดือนๆ ไป

หลังจาก คุณแพท ณปภา ไปแชร์ ก็ทำให้ยอดขายดีขึ้น ทัวร์ลง มีลูกค้าเข้ามาในเพจประมาณ 3,000 คน ก็ขอขอบคุณคุณแพท มา ณ ที่นี้ด้วย และอยากฝากบอกทุกคนว่า อย่าท้อ ให้สู้กับชีวิตและขอให้กำลังใจกับทุกคนที่ยังทำมาหากินได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ