ผบ.สส. เตรียมส่ง สห.​คุมแคมป์คนงานกทม. สกัดเคลื่อนย้ายแรงงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.เฉลิมพล” เผย เตรียมส่งสารวัตรทหาร ช่วยตำรวจ คุมแคมป์คนงาน หลังเป็นคลัสเตอร์แพร่โควิด และมีการเคลื่อนย้าย

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) กล่าวถึงกรณีศบค.ประสานหน่วยงานความมั่นคงให้ส่ง กำลังทหาร ตำรวจ คุมเข้มแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ กทม.หลังจากพบว่ายังมีการเคลื่อนย้ายแรงงาน ว่า เป็นภาพรวมของนโยบาย ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงจะเข้าไปดูแลในการควบคุม ตั้งแต่การตั้งจุดตรวจ การตรวจสถานที่ต่างๆ

โควิดตายเพิ่ม 43 ราย กทม.สูงสุด 27 ราย ติดเชื้อสะสม ทะลุ 50,000 ราย

เช็ก 70 คลัสเตอร์กทม. โควิดระบาด เปิดแผนสุ่มตรวจทุกแคมป์คนงาน  

ทั้งนี้สถานการณ์ในปัจจุบัน หลังจากมีการตรวจแคมป์คนงาน ที่เป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาด โควิด -19 และยังมีการเคลื่อนย้ายกันออกไป ต้องไปดูว่าศบค.ได้กำหนด แคมป์คนงานในแต่ละพื้นที่เอาไว้อย่างไร

นอกจากนี้ในแนวทางปฏิบัติหากมีกรณีเช่นนี้เราจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจแคมป์แรงงาน จะต้องได้รับการควบคุมแบบไหน การเข้า-ออก สามารถเล็ดออกจากพื้นที่ได้หรือไม่ จำเป็นต้องมีเครื่องกีดขวางมากั้นช่องโหว่ที่ยังปิดไม่ได้หรือไม่ เช่น รั้วลวดหนาม

อย่างไรก็ตามจะประสานกับผู้ประกอบการที่ดูแลพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดการลักลอบโดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเข้า-ออก และพิจารณาเป็นกรณีไปหากจำเป็นต้องเข้า-ออก และลาดตระเวนในพื้นที่เพื่อให้ไม่ให้มีการลักลอบเคลื่อนย้าย

“ยืนยันว่าจะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจะเป็นส่วนเสริม และใช้สารวัตรทหาร(สห.)ในการปฏิบัติงาน ยกเว้นกรณีมีแคมป์แรงงานหลายแห่งที่ต้องควบคุม จำเป็นต้องใช้กำลังทหาร ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า แคมป์แรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของเหล่าทัพใด ก็จะประสานเหล่าทัพนั้นส่งกำลังทหารไปดูแล” พล.อ.เฉลิมพล กล่าว

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ