คนไข้ โวยรพ.พลับพลาชัย ไม่มีหมอรักษา  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นความไม่เข้าใจกันอีกครั้ง ระหว่างคนไข้กับโรงพยาบาล โดยครั้งนี้เกิดขึ้นที่จ.บุรีรัมย์ โดยผู้ป่วยรายนี้อยู่ในอาการฉุนเฉียว ก่อนตัดสินใจไลฟ์เฟซบุ๊กต่อว่าทางโรงพยาบาลต่อการบริการในครั้งนี้

เป็นจังหวะที่คนไข้รายนี้ ตัดสินใจไลฟ์เฟซบุ๊กต่อว่าโรงพยาบาลพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ หลังตัวเองเข้ารับการรักษาอาการปวดขา และยื่นบัตรลงทะเบียนตามขั้นตอน แต่รอนานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่ถูกเรียกเข้าแพทย์ และบรรยากาศโดยรอบภายในอาคารเวลานั้น ก็ไม่มีหมอหรือพยาบาลอยู่เลย ทำให้ชายคนนี้เก็บอารมณ์ไม่อยู่ และต่อว่าทางโรงพยาบาลต่างๆนานา พร้อมบอกต่อคนที่กำลังดูไลฟ์เฟซบุ๊กของตัวเองว่า อย่ามาใช้บริการที่นี่

สั่งตรวจสอบคลิปเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพูดจาไม่เหมาะสม

หมอวินิจฉัยเจอเนื้องอกในมดลูก แต่ผ่ากลับไม่เจอ สุดท้ายเย็บปิดแผลไม่ผ่าต่อ

 

หลังไลฟ์เฟซบุ๊กของผู้ป่วยรายนี้ปรากฎออกไป ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง รพ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ โดยบรรยากาศพบว่า มีผู้ป่วยรอรับบริการตามปกติ จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอคำอธิบายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะพบกับผู้บริหารโรงพยาบาลพลับพลาชัยคนหนึ่ง โดยผู้บริหารรายนี้ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดนขึ้น

ผู้ป่วยรายนี้มาขอรับบริการกับทางโรงพยาบาล เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.50 น. เมื่อวานนนี้ (9 มิ.ย.64) โดยได้ยื่นบัตรตามขั้นตอนและเจ้าหน้าที่ก็ได้ซักถามประวัติและอาการป่วยเบื้องต้นแล้ว โดยอยู่ระหว่างรอตรวจ แต่ช่วงนั้นทาง รพ.ได้มีการให้บริการฉีดวัคซีนด้วย และแพทย์-พยาบาลก็กำลังให้บริการผู้ป่วยเคสอื่นอยู่ จึงให้คนไข้รอคิวก่อน ยืนยันว่าช่วงนั้นมีเจ้าหน้าที่ให้บริการพูดคุยสื่อสารกับคนไข้แล้ว แต่คนไข้อาจจะรอนานจึงทำให้ไม่พอใจ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง รพ.พลับพลาชัย ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยมอบหมายให้พยาบาลติดต่อคนไข้รายดังกล่าว เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยไม่อยากให้เป็นประเด็นหรือเรื่องราวบานปลาย ยืนยันว่าทาง
รพ.ให้บริการคนไข้ทุกคนอย่างเต็มที่

 

 

  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ