ตร.ส่งฟ้อง“ทนายตั้ม”ใช้หลักฐานเท็จช่วย“เอมี่” หลุดคดียาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในสถานการณ์คดีการตายของน้องชมพู่ โดยมีทนายตั้ม หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นผู้ดูแลคดีให้กับลุงพล เพื่อโต้แย้งสำนวนคดีของตำรวจ แต่ในขณะเดียวกันทางตำรวจ สน.มีนบุรี เตรียมส่งฟ้องทนายตั้ม ในความผิดฐานใช้หลักฐานเท็จ ช่วยเหลือ “เอมี่ - อาเมเรีย จาคอป” ให้หลุดคดียาเสพติด

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้สรุปสำนวนส่งฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความในคดีใช้หลักฐานเท็จช่วยเหลือ เอมี่ อามาเรีย จาคอป ให้หลุดคดียาเสพติด โดยจะส่งสำนวนคดีให้กับอัยการจังหวัดมีนบุรี 

คดีนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวน สน.ศาลาแดง ในฐานะผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ว่าถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น

"อัจฉริยะ" แจ้งจับ'ทนายตั้ม' เรียก5แสนนักธุรกิจส่งออกอาหารทะเล วิ่งเต้นคดี'อัยการ'

“อัจฉริยะ” ร้องเอาผิด “ทนายตั้ม” อ้างเรียกรับเงินพ่อค้าส่งออกอาหารทะเล

เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ตกเป็นจำเลย  โดยนับจากนั้นตำรวจได้สืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรีได้ออกหมายจับนายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3ปี หรือปรับไม่เกิน 6หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยนายษิทรา ถูกตำรวจจับกุมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 และได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี

ด้าน ทนายตั้ม กล่าวชี้แจงถึงกระแสข่าวที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับคดีเอมี่ ว่า เป็นข่าวเก่าตั้งนานแล้ว เนื่องจากคดีนี้ทางตำรวจได้สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการไปประมาณครึ่งปีแล้ว ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทางอัยการกำลังพิจารณาสำนวนคดีเพื่อเตรียมยื่นฟ้องต่อศาล  แต่กลับมีคนปล่อยข่าวว่าผมโดยคดีในวันนี้เพื่อหวังดิสเครดิส ทั้งที่ความจริงแล้วผมโดนมา 6 คดี และพร้อมสู้บนชั้นศาลทุกคดี  พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลคดีนี้  โดยบอกว่าขอพักอยู่กับครอบครัว 1 วัน 

ขณะ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล3  ที่ดูแลคดีนี้ เปิดเผยว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้มีการสรุปสำนวนคดีส่งมอบให้พนักงานอัยการไปตั้งแต่ปี 2563  แล้ว แต่ทางพนักงานอัยการ ได้มีความเห็นขอให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมในอีกหลายประเด็น  จนกระทั่งล่าสุดตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมทุกประเด็นครบถ้วน ตามคำสั่งของอัยการเรียบร้อยแล้ว  พร้อมกับส่งมอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมไปให้กับอัยการ ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ส่วนประเด็นที่ว่า ทำไมคดีดังกล่าวส่งฟ้องไปนานแล้ว แต่กลับเพิ่งเป็นข่าวในช่วงเวลานี้  ทาง พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ บอกว่า ไม่ทราบว่าดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่ตนไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าวในคดีนี้

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ