เร่งซ่อมสายสื่อสารกีดขวางทางเดินสะพานลอย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากทีมข่าวพีพีทีวี ได้นำเสนอประเด็นสายสัญญาณสื่อสาร กีดขวางสะพานลอยข้ามคลองภาษีเจริญ ภายในซอยเพชรเกษม 23 ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานานและไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ประชาชนที่เดินผ่านจุดนี้ต้องก้มตัวหลบสายดังกล่าวเอาเอง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตภาษีเจริญ และการไฟฟ้านครหลวงเข้าไปซ่อมแซมปัญหาดังกล่าวแล้ว ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสะพานลอยจุดข้ามคลองภาษีเจริญ ภายในซอยเพชรเกษม 23  บริเวณริมท่าเรือสะพานประชารัฐ  โดยวันนี้ 11 มิ.ย. มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตภาษีเจริญ และการไฟฟ้านครหลวง มาทำการดึงสายไฟขึ้นไปข้างบน เพื่อให้พ้นจากทางเดินสัญจรไปมาของประชาชน ที่ต้องใช้สะพานลอยข้ามคลองแห่งนี้โดยที่ไม่ต้องก้มตัวหลบสายไฟแบบเมื่อก่อนแล้ว 

ตัดแล้ว! สายเคเบิลพาดสะพานลอย หน้าวัดกัลยาณมิตร–กฟน.ชี้แจงไม่ใช่สายไฟฟ้า

ผอ.เขตธนบุรี ยอมรับ ประสานงานบกพร่อง เหตุสายเคเบิลขวางทางเดินสะพานลอย 

จากการสอบถาม นายสมภาษณ์ พ่อค้า ผู้ช่วยผู้อำนวยการ กองบริการการจำหน่าย การไฟฟ้านครหลวง เขตธนบุรี เปิดเผยกับทีมข่าวว่า  สายสื่อสารทั้งหมดเป็นของบริษัทเอกชน 5 แห่ง 

 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสายไฟเบอร์ออฟติก ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว พร้อมยอมรับจุดสะพานลอยข้ามคลองแห่งนี้  ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีปัญหาสายไฟและสายสัญญาณสื่อสาร พาดเกี่ยวสะพานลอยและกีดขวางทางเดินของประชาชน 

นายสมภาษณ์ ยังบอกอีกด้วยว่า เป็นความลำบากใจของการไฟฟ้า ที่ตกเป็นจำเลยสังคมมาโดยตลอด  เพราะแม้เสาสื่อสารจะอยู่ในความดูแลของการไฟฟ้านครหลวง แต่บริษัทคู่สัญญา ได้มีการพาดสายสื่อสาร และเป็นการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานมาโดยตลอด แต่การไฟฟ้าไม่สามารถตัดสายดังกล่าวได้เนื่องจากกระทบกับประชาชน

ด้านชาวบ้านในพื้นที่อย่าง ร้อยตรี ครรชิต ตลากลพร ยืนยันว่าชาวบ้านระแวกนี้ได้รับผลกระทบมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา  โดยเฉพาะล่าสุดสายสื่อสารหย่อนตกลงด้านล่าง จนกีดขวางทางเดินของชาวบ้านที่ต้องใช้สะพานลอยแห่งนี้ในการข้ามคลอง 

ที่สำคัญคือสะพานลอยจุดนี้เป็นจุดสำคัญ เนื่องจากเป็นสะพานลอยแห่งเดียวที่สามารถข้ามคลองได้ และชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่งต้องใช้สะพานลอยเพื่อเดินข้ามคลองไปทำงานทุกวัน

ชาวบ้าน วอน ซ่อมสะพานลอยพังเกือบใช้ไม่ได้

เป็นงง! พบป้ายเตือนห้ามจับราวบันไดสะพานลอย ระวังไฟดูด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ