โควิดทำพิษ! “อ.เผ่าทอง” พิธีกรชื่อดัง เปิดกรุขายสมบัติเก่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อ.เผ่าทอง ทองเจือ” นักโบราณคดีและพิธีกรชื่อดัง ประกาศไลฟ์ขายสมบัติเก่า ที่มีทั้งเครื่องประดับอัญมณี ถ้วยชาม และของโบราณจำนวนมาก ทีมข่าวPPTV พูดคุยกับ อ.เผ่าทอง ถึงที่มาที่ไปของการเปิดกรุขายสมบัติครั้งนี้ ยอมรับว่าปัจจัยหลักคือผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบกับรู้สึกว่าตัวเองแก่ตัวลงทุกวัน เก็บสมบัติไว้ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร โดยการเปิดกรุครั้งนี้ พร้อมโละทุกอย่างที่มีคนอยากซื้อ รวมถึงบ้านย่านสุขุมวิท และที่ดินอีกหลายแห่ง

พิธีกรที่สุดแห่งปี! "อ.เผ่าทอง" จากรายการ "เปิดตำนานกับเผ่าทอง" ทางช่อง PPTV HD

เปิดตำนานกับเผ่าทอง พาชมพระราชวังเก่าแดนกิมจิ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลีลาการขายของ อ.เผ่าทอง ทองเจือ นักโบราณคดี และพิธีกรชื่อดัง ที่ออกมาไลฟ์ซ้อมมือในเพจ “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ” เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากโพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า เตรียมเปิดกรุไลฟ์สดขายสมบัติที่สะสมมา ในวันนี้ 

ทีมข่าว PPTV วิดีโอคอลพูดคุยกับ อ.เผ่าทอง เปิดเผยว่า ที่มาของการไลฟ์ขายสมบัติครั้งนี้ มาจาก 2 เหตุผล 

 คือ อ.เผ่าทองมีโรงงานเย็บผ้า และร้านขายสินค้าจากผ้า ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ขายไม่ได้ ทุกวันนี้แบกรับภาระการจ่ายเงินเดือนลูกน้องเท่าเดิม อีกเหตุผล คือ รู้สึกว่าตนเองแก่ลงทุกวัน และสุขภาพไม่แข็งแรง เคยหัวใจวาย มีโรคมะเร็ง อ.เผ่าทองบอกว่า “ไม่รู้ว่าจะตายวันไหน ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้จะแบ่งทรัพย์สินให้ลูกหลานอย่างไร เพราะไม่ใช่ทุกคนจะเข้าใจคุณค่าของเก่า” จึงคิดว่าอยากนำของมาขายเก็บเป็นเงินสดไว้ในมือดีกว่า หากมีอะไรขาดเหลือจะได้จ่ายเงินเดือนให้ลูกน้องได้

ทั้งนี้ อ.เผ่าทอง ระบุอีกว่า ตั้งใจโละขายสมบัติทั้งหมดที่สะสมมาทั้งชีวิต โดยจะทยอยไลฟ์ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 น.  ซึ่งสมบัติที่นำมามีทั้งเครื่องประดับอัญมณีต่าง ๆ รวมถึงเครื่องเงิน และถ้วยชามเบญจรงค์ โดยตั้งราคาถูกว่าท้องตลาด เพื่อแบ่งปันให้คนจับต้องได้ เพราะเมื่อตั้งใจจะขาย ก็อยากให้สมบัติเหล่านี้ไปอยู่กับคนที่มีใจรักของเก่าเช่นเดียวกับตนเอง โดยพร้อมขายทุกอย่าง รวมถึงบ้านที่สุขุมวิท และที่ดินต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ ลำพูน ก็พร้อมเปิดให้เสนอราคา หากมีผู้ให้ราคาพอใจก็ยินดีขาย โดยทรัพย์สินทั้งหมดไม่เคยประเมินว่ามูลค่ารวมเท่าไหร่ เพราะมีจำนวนมากจนคาดว่าขายยังไงก็ไม่หมด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ