เปิดบางหมู่บ้าน ต.เกาะสะท้อน หลังผู้ติดเชื้อลดลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักข่าวอาสาพีพีทีวีวันนี้ จะย้อนกลับไปดูสถานการณ์ ที่ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จุดแรกที่พบการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกา

ก่อนหน้านี้ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ปิดตายทั้งตำบล ล่าสุดมีคำสั่งให้เปิดบางหมู่บ้านที่ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว ตอนนี้ยังมีผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ในหมู่บ้านน บางส่วนก็ออกไปได้แล้ว บางส่วนก็ยังออกไปไม่ได้ แต่จำนวนหนึ่งยังมี ยังติดโควิดอยู่ ก็ยังเงียบเหงา ยังไม่มีรถสัญจรไปมา ส่วนหนึ่งก็ได้ออกไปทำงานแล้ว

ปิดบางหมู่บ้าน ต่างคนต่างอยู่หมู่บ้านของตัวเองค่ะ อย่างเช่น หมู่ 5 หมู่ 6 หมู่ 2 ปิดตำบล แล้วปิดในหมู่บ้านด้วย ไม่อยากให้หมู่ 5 กับหมู่ 6 และหมู่ 2 ให้ไปรวมตัวกับหมูอื่นที่ปลอดภัยแล้ว

ปิดตาย“เกาะสะท้อน” ชาวบ้านห่วงไม่มีรายได้

ปิดบาร์ยาดอง เซ่นโควิด-19 แบกภาระไม่ไหว

หมู่บ้านที่ออกได้แล้วก็คือหมู่บ้านหมู่ 9 หมู่บ้านชุมบก หมู่บ้านตะเหลี่ยง และศรีพงันค่ะ ที่ สามารถออกไปใช้ชีวิตตามปกติ ไปทำงานตามที่ตัวเองทำงานได้ ส่วนหมู่ 5 หมู่ 6 หมู่ 2 ก็คงต้องกักตัวในหมู่บ้านของตัวเองอยู่

ถึงแม้ตอนนี้ ส่วนหนึ่งก็ออกไปทำงานได้แล้วแต่ส่วนหนึ่ง นายจ้างไม่ให้ทำงาน เพราะกลัวจะนำเชื้อไปติดกับคนข้างนอก ตอนนี้ก็ต้องหยุดงานไปก่อนค่ะ ส่วนหนึ่งตอนนี้สถานการณ์ในชุมชนปิดประมาณเกือบ 2 เดือนแล้ว ทำให้คนที่ทำงานได้ส่วนใหญ่ตกงาน ยังมีค่าใช้จ่ายคือค่าน้ำค่าไฟค่ารถ

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ