พบชัยนาท เสาไฟเรือสุวรรณหงส์ ต้นละ 80,000 ยินดีให้ตรวจสอบ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสาไฟส่องสว่างประดับสัญลักษณ์ของท้องถิ่น หรือ จังหวัด มีให้เห็นมากขึ้น หลังจากมีการตีแผ่เรื่องเสาไฟกินรีราคา 600 กว่าล้านบาท

เสาไฟเรือสุวรรณหงส์ ถูกติดตั้งที่ถนนทางเข้าสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท เป็นเสาไฟฟ้ารูปเรือสุวรรณหงส์ทั้งหมด 12 ต้น เป็นโคมคู่ หลอดไฟเป็น LED แยกเป็น 2 ดวง

นายณรงค์เดช ตันอนุวงษ์สกุล นายกเทศบาลตำบลหันคา จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า เดิมทีเทศบาลตำบลหันคา เคยทำเสาไฟฟ้ารูปเรือสุวรรณหงส์ ลักษณะเดียวกันกับที่ติดตั้งใหม่บริเวณทางเข้าสำนักงานเทศบาล เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วบริเวณโดยรอบตลาดหันคา

อบจ.อ่างทอง แจงเสาไฟริมทาง ต้นละ 8.3 หมื่น

พิมรี่พาย เจอดราม่า ติดไฟให้ชุมชนรุกที่ดิน

ส่วนที่มาของเรือสุวรรณหงส์นั้น เป็นตราประจำของสำนักงานเทศบาลตำบลหันคา จึงให้บริษัทรับเหมาเข้ามาดูว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะเป็นรูปแบบเฉพาะไม่มีที่อื่น

สำหรับเสาไฟฟ้าที่ติดตั้ง เป็นแบบธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่แบบแผงโซล่าเซลล์อย่างที่เป็นข่าว ซึ่งก่อนที่ทางเทศบาลจะติดตั้งเสาไฟฟ้าขึ้น ได้ทำประชาคมกับชาวบ้านแล้ว ซึ่งเสาไฟฟ้ารูปเรือสุวรรณหงส์นี้มีราคาอยู่ที่ต้นละประมาณ 80,000 บาท แต่ตัวโครมไฟของเทศบาลตำบลหันคาเป็นโคมคู่ หลอดไฟเป็น LED แยกเป็น 2 ดวง ต่างจากที่อื่น ส่วนเสาไฟฟ้ารูปเรือสุวรรณหงส์ตรงทางเข้า สำนักงานเทศบาล ได้ดำเนินการติดตั้ง ตั้งแต่ เมื่อช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งราคาเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งใหม่ ใกล้เคียงกับที่เคยทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อยู่ในราคาประมาณ ต้นละ 80,000 บาท

ส่วนเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งใหม่นั้นก็ มี12 ต้น โดยระยะห่างต่อต้นในการติดตั้งประมาณ 30 เมตร หากจะมีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบเทศบาลตำบลหันคาก็ยินดีให้เข้ามาทำการตรวจสอบ เนื่องจากทำถูกต้องตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างของราชการ

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ