ชาวบ้านร้องตรวจสอบ คลัสเตอร์โรงงานทอผ้า ราษฎร์บูรณะ ไม่ยอมปิดโรงงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงงานทอผ้าแห่งหนึ่ง ย่านราษฎร์บูรณะมาเปิดเผย โดยระบุว่าพบเป็นคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ มีพนักงานติดโควิด- 19 กว่า 100 คน แต่ไม่ยอมปิดพื้นที่โรงงาน และยังให้แรงงานทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าไปทำงานตามเดิม จนคนในพื้นที่กังวลว่าจะมีความเสี่ยง

บริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 30 ที่ตั้งโรงงานทอผ้าแห่งหนึ่งที่เป็นคัตเตอร์มีแรงงานติดเชื้อ โควิด-19 บรรยากาศล่าสุดก็ยังคงเห็นพ่อค้าแม่ค้ารอบๆโรงงานออกมาขายของกันตามปกติ ขณะที่โรงงานก็ยังเปิดกิจการตามเดิม ชาวบ้านร้องตรวจสอบโรงงานทอผ้าติดโควิด แต่ไม่ยอมปิด

หลังจากที่ ศบค. แถลงว่า โรงงานฮงเส็งการทอ เขตราชบูรณะ เป็นคลัสเตอร์ใหม่ของกทม. ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่กลับมีแรงงานออกมาร้องเรียนว่า โรงงานดังกล่าวยังเปิดให้พนักงานเข้าไปทำงานตามปกติ ไม่มีการปิดพื้นที่ป้องกันความเสี่ยงตามมาตการควบคุมโรค

พบคลัสเตอร์ใหม่ โควิดระบาด ในหลายจังหวัด “ค่ายทหาร-ตลาด-โรงงาน-ชุมชน”

เช็ก 78 คลัสเตอร์กทม. โควิดระบาด พบ 3 คลัสเตอร์ใหม่ ตลาดซอยละลายทรัพย์

วิธีการรับสิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ต้องสมัครยืนยันสิทธิทุกคน เปิด 5 เงื่อนไข ไม่พลาดรับ 3,000 บ...

 

 

ทีมข่าวสังเกตว่า บริเวณรอบโรงงาน พ่อค้าแม่ค้ายังออกมาขายของตามปกติ หลายคนก็บอกว่ายังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยแต่ยังจำเป็นต้องออกมาขายของเพราะไม่อยากสูญเสียรายได้

อย่างแม่ค้าร้านขายข้าวมันไก่ บอกว่าหลังจากที่มีข่าวว่า พนักงานในโรงงานติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้ลูกค้าลดลงเพราะส่วนใหญ่กลุ่มลูกค้าประจำก็เป็นคนในโรงงาน รวมถึงลูกค้าในชุมชนเอง ก็ไม่กล้าเดินมาซื้อของเพราะบริเวณนี้ถือเป็นพื้นที่เสี่ยง แต่หากถามว่าอยากให้โรงงานปิด เพื่อป้องกันความเสี่ยงหรือไม่แม่ค้าบอกว่ายังไม่อยากให้ปิดเพราะกังวลว่ารายได้จะลดลงยิ่งกว่าเดิม

ขณะที่บรรยากาศโรงงานวันนี้หลังจากที่ทีมข่าวลงพื้นที่มาสำรวจพบว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปิดประตูรั้ว ทุกประตู จะเปิดเฉพาะเมื่อมีรถเข้าออกเท่านั้น

สำหรับการติดเชื้อภายในโรงงาน ข้อมูลจากพนักงานในโนงงานบอกว่า ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม พบผู้ติดเชื้อในโรงงานรายแรก จากนั้นโรงงานได้ปิดแผนกที่พบผู้ติดเชื้อ 3วัน ก่อนกลับมาเปิดปกติในวันที่ 4มิถุนายน หลังจากนั้นก็พบอีกแผนกอื่นๆมีพนักงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโรงงานใช้วิธีปิดแผนกที่มีคนติดเชื้อ

แต่แผนกอื่นๆเปิดทำงานปกติ ทำให้พนักงานที่ยังทำงานอยู่ เกิดความกังวลจึงขอใช้สิทธิลาพักป้องกันความเสี่ยงเอง แต่ทางโรงงานบอกว่าหากใครลา อาจมีการพิจารณาให้ออกจากงานเลย

สำหรับ มาตรการป้องกันโรคของโรงงานทีมข่าวเห็นว่า มีเจ้าหน้าที่สวมชุดพีพีอีนำน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าไปในโรงงานซึ่งคาดว่าจะเป็นการฉีดพ่นสถานที่โดยรอบจากข้อมูลของ ผู้อำนวยการเขตราชณบูรณะผู้รับผิดชอบพื้นที่บอกว่า เบื้องต้นได้เข้าไปทำความเข้าใจกับเจ้าของโรงงานเรื่องมาตรการป้องกันโรคซึ่งก็ปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นอย่างดี สำหรับผู้ติดเชื้อก็มีการประสานโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษาแล้วส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดก็ให้พักงานกับตัว 14 วัน

สำหรับการพิจารณาให้ปิดโรงงานนั้นผู้อำนวยการเขตบอกว่า หากโรงงานยังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคก็ไม่จำเป็นต้องปิดโรงงานแต่หากพบชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งเช่นผู้ที่กับตัวออกมาใช้ชีวิตตามปกติก็จะพิจารณาทำหนังสือคำสั่งถึงกรุงเทพมหานครให้ออกคำสั่งปิดโรงงานต่อไป

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ