รอประกาศ !! คลายล็อก 5 กิจการ หลัง “บิ๊กตู่” โพสต์ไฟเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ยังไม่ออกประกาศ ผ่อนคลาย 5 กิจการ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์มา 2 วัน ไฟเขียวให้คลายล็อกวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านแพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เมื่อวันที่ (12 มิ.ย.) ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหา ว่า  หลังจากที่ได้พิจารณาอย่างรอบคอบร่วมกับทุกฝ่าย ทั้งกรุงเทพมหานคร กระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. ผม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. จึงเห็นว่าข้อเสนอของกรุงเทพมหานคร ในการขอผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคสำหรับสถานที่ 5 ประเภทในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เคยขอมาก่อนนั้น สามารถให้มีการผ่อนคลายได้ตามเงื่อนไขที่ขอมา

"เลขาสมช." เปิดเบื้องลึก นายกฯสั่งเอง เบรกคำสั่ง กทม.คลายล็อก!

ด่วน! "บิ๊กตู่" โพสต์ กทม.คุมโควิดได้ ประกาศผ่อนปรน เปิด 5 กิจการ ปรับเงื่อนไข เริ่ม 14 มิ.ย.

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ประกอบกับที่มีประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯเริ่มได้รับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนพอสมควร โดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพในกิจการดังกล่าวข้างต้น ซึ่งสถานที่ทั้ง 5 ประเภทนั้นประกอบด้วย

- พิพิธภัณฑ์ และโบราณสถานต่างๆ

- สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ต่างๆ

- คลินิกเสริมความงาม

- สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ (อนุญาตเฉพาะนวดฝ่าเท้า)

- ร้านทำเล็บและร้านสัก

โดยการผ่อนคลายนี้จะมีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร จะออกประกาศแนบท้ายซึ่งเป็นมาตรการป้องกันโรค เพื่อให้สถานที่ทั้ง 5 ประเภทนี้ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และอาจถูกสั่งปิดได้หากไม่ปฏิบัติตาม

ทั้งนี้จากโพสต์ดังกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้(14 มิ.ย.)ยังไม่พบคำสั่งหรือประกาศใดๆของกทม.ออกมาในเรื่องการคลายล็อกทั้ง 5 กิจการตามที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ข้อความไว้ 

มีเพียงประกาศ ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ให้ปิดสถานที่ กิจการประเภทต่างๆต่อเนื่อง มีผลตั้งแต่ 1 มิ.ย. - 14 มิ.ย.2564 โดยยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยบรรยากาศที่บริเวณหน้าสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์​ ประกาศมาตการผ่อนปรนใน กทม.ให้เปิดกิจการและสถานที่ 5 ประเภท รวมสวนสาธารณะ โดยมีผลวันนี้ ขณะที่บริเวณโดยรอบของสวนรถไฟและสวนจตุจักร พบว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าใชัพื้นที่ โดยระบุว่า รอคำสั่งจากกรุงเทพฯ

ในประกาศดังกล่าว ระบุว่า การผ่อนคลายนี้จะมีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ซึ่งทางกรุงเทพฯ จะออกประกาศแนบท้ายซึ่งเป็นมาตรการป้องกันโรค เพื่อให้สถานที่ทั้ง 5 ประเภทนี้ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และอาจถูกสั่งปิดได้หากไม่ปฏิบัติตาม

ขณะที่ นายศิริศักดิ์ อายุ 39 ปี ประชาชนที่เดินทางมาออกกำลังกาย บอกว่า ตนรู้สึกผิดหวัง เพราะเห็นในประกาศแจ้งว่าจะเปิดวันนี้ และตั้งใจจะมาออกกำลังกายในสวนเนื่องจากอากาศดี เครื่องออกกำลังกายเยอะและมีความปลอดภัยกว่าการวิ่งริมถนน

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ