ประชาชนไม่รู้ เลื่อนฉีดวัคซีน ไม่มีประกาศในระบบหมอพร้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นที่น่าจับตาสำหรับปัญหาโรงพยาบาลหลายแห่ง เลื่อนฉีดวัคซีนที่ลงทะเบียนจองผ่านระบบหมอพร้อม เนื่องจากวัคซีนไม่พอ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ก็เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ออกประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน

แม้ว่าโรงพยาบาลจะออกประกาศผ่านทาง เพจเฟซบุ๊กว่า ทางโรงพยาบาลขอเลื่อนฉีดวัคซีนเนื่องจากวัคซีนไม่พอ แต่วันนี้ยังพบว่ามีประชาชนหลายคนเดินทางมารอฉีดวัคซีนตามนัดเดิม เนื่องจากไม่รู้ว่าทางโรงพยาบาลประกาศเลื่อนเพราะในระบบหมอพร้อมไม่มีการแจ้งเตือนประกาศดังกล่าว

บรรยากาศที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารัฐยังพบว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมเดินทางมารับวัคซีนตามนัดเดิม แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีน โควิด-19 ระหว่างวันที่ 14 ถึง 17 มิถุนายน ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาล

สุดงง! จองฉีดวัคซีน “หมอพร้อม” ถูก รพ.ดีดชื่อออกจากระบบ อ้างเป็นนโยบาย

วัคซีนไม่พอ!! หลายโรงพยาบาล ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด รอรัฐจัดสรรเพิ่มเติม สงสัยให้ถาม "อนุทิน"

 

 

ทีมข่าวสอบถามประชาชนที่เดินทางมารับวัคซีนในวันนี้ อย่างนางรังสินี ลี ที่วันนี้พาคุณแม่เดินทางโรงพยาบาลตั้งแต่ 9 โมงเช้า เพื่อมารับวัคซีนในเวลา 10 โมงตามนัดเดิม เนื่องจากไม่รู้เรื่องการเลื่อนนัดฉีดวัคซีน เพราะว่าในระบบแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมที่ลงทะเบียนไว้ไม่มีการแจ้งเลื่อนนัด ซึ่งเมื่อมีการเลื่อนฉีดวัคซีนตนเองก็รู้สึกผิดหวัง อีกทั้งยังเห็นว่าวัยหนุ่มสาวได้ฉีดวัคซีนไปแล้วจำนวนมาก แต่กลุ่มเสียงที่เป็นผู้สูงอายุกลับถูกเลื่อนนัด

ขณะที่ นพ.เกรียงไกร ตั้งจิตมณีศักดา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ยังรอการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขซึ่งคาดว่าจะได้รับเร็วที่สุดวันพฤหัสนี้ ซึ่งเมื่อได้รับการจัดสรรวัคซีนมาแล้วก็จะเร่งฉีดให้ประชาชนในคิวนัดวันศุกร์ทันทีส่วนคิวนัดที่เลื่อนในวันจันทร์ถึงวันพุธจำนวน 1500 คน จะเร่งฉีดวัคซีนให้ในวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายนทันที

สำหรับการเลื่อนนัดของโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บอกว่า นอกจากจะประกาศผ่านสื่อโซเชียลแล้ว จะใช้วิธีให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไปเลื่อนนัดพร้อมแจ้งวันฉีดวัคซีนกับประชาชน ส่วนผู้ที่ไม่สามารถติดต่อได้เช่นเบอร์โทรศัพท์ผิดพลาด แล้วเดินทางมาตามวัน

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ