เปิดวินาที บีเอ็ม Z4 ซิ่งฝ่าฝนชนเก๋ง ดับ 3 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัว ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ รถ BMW Z4 ข้ามเลนชนรถเก๋งที่สวนมาอีกคัน ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้ารับศพผู้เสียชีวิต นำไปบำเพ็ญกุศล ขณะที่โลกออนไลน์ แชร์คลิปวิดีโอก่อนเกิดเหตุ ซึ่งผู้ที่นั่งมาด้วยกันกับ รถ BMW Z4 พูดเชิญชวนในลักษณะที่ให้ขับรถเร็ว หลายคนจึงตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่

คลิปก่อนเกิดเหตุการณ์ ประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งหญิงสาวที่นั่งมากับรถ BMW ได้ใช้โทรศัพท์ของคนขับไลฟ์ บรรยากาศเส้นทางบนเขาค้อขณะเดินทางกลับ โดยมีความยาวประมาณ 5 นาที พร้อมบอกคนขับว่า “ซิ่งเลยค่ะ ซิ่งเลย ๆ” หลังจากนั้นก็มาประสบอุบัติเหตุจนคนขับเสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีภาพจากกล้องหน้ารถคันอื่น ๆ ที่จับภาพขณะที่ รถ BMW  Z4 ขับอย่างรวดเร็วท่ามกลางสายฝน แซงรถคันอื่นไป-มา ก่อนจะเสียหลัก เสียหลักข้ามเกาะกลางพุ่งมาชน  รถซูซูกิ สวิฟท์ สีบรอนซ์ทอง อย่างจัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน

เปิดวินาที บีเอ็ม Z4 ซิ่งฝ่าฝน พุ่งข้ามเกาะกลาง ชนเก๋งซูซูกิ ดับ 3 บาดเจ็บ 1

เก๋งหรูป้ายแดง ซิ่งชนพ่อค้าขายลูกชิ้นดับ คนขับอาศัยชุลมุนหลบหนี ทิ้งสาวนั่งข้างในที่เกิดเหตุ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (13 มิ.ย.) บริเวณหน้าวัดหลวงพ่อแดง ถนนสระบุรี-หล่มสัก เขตพื้นที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง พี่ชายของ นายสุรภักดิ์  ภูไชยแสง หนุ่มขับรถ สปอร์ตหรู  ซึ่ง เดินทางมาจากจังหวัดบึงกาฬ ติดต่อขอรับศพ เพื่อจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่ จ.บึงกาฬ  

สอบถาม นายภูริทัต  เปิดเผยว่า เห็นภาพตอนแรก ยังตกใจ และยังตำหนิน้องผู้หญิง ว่าทำไมไลฟ์แบบนั้น แต่เมื่อได้คุยรายละเอียดแล้ว ก็ได้เข้าใจว่าตอนที่เขาไลฟ์  อยู่บนเขาค้อ  ห่างจากจุดเกิดเหตุ กว่า 60 กิโลเมตร  รู้สึกเสียใจ  ว่าทำไมโลกออนไลน์ ถึงได้แสดงความเห็นกันต่อว่าเสียหาย  อีกทั้ง ยังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด  จึงอยากให้ฟังความทุกฝ่ายก่อน

นายภูริทัต  ยังบอกอีกว่า อยากจะขอโทษสังคม ยืนยันว่า น้องชายเป็นคนดี ทำหน้าที่ลูกที่ดีของครอบครัวมาตลอด เพียงแต่อาจจะเป็นคนเจ้าสำราญ อีกทั้ง ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับทางฝ่ายคู่กรณี ขออนุญาตดูแลศพน้องชายตัวเองก่อน หลังจากนี้ จะให้การช่วยเหลือแน่นอน

ขณะที่ เมื่อช่วงเช้า ที่ผ่านมาญาติของฝ่ายรถยนต์เก๋ง ซูซูกิเดินทางมารับศพ ของ นางสาวกรกฎ  หิรัญ  ซึ่งทางอาสาร่วมกตัญญูหนองไผ่  จะนำร่างไปส่งให้ญาติ ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ส่วน  น.ส.วรรณกานต์  วรรณกายนต์  ญาติจะนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดช้างเผือก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ และ สวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 3 คืน  

สอบถาม  นายนิติ วรรณกายนต์ อายุ 63 ปี คุณพ่อ นางสาว วรรณกานต์   เปิดเผยว่า เมื่อวานตอนเช้าลูกสาวได้โทรมาหา บอกว่าจะเดินทางมาหา  แต่พอประมาณบ่ายสาม ลูกสาวอีกคนได้โทรมาบอกว่า  นางสาว วรรณกานต์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ครอบครัวเสียใจมาก และ อยากฝาก บอกว่า กฏจราจรเขามีให้สำหรับคนส่วนรวมร่วมกัน เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามแต่ ต้องคำนึงถึงกฏไว้ก่อน

ในส่วนของเรื่องคดี ตำรวจ สภ.นาเฉลียง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อจะเก็บหลักฐานกล้องหน้ารถ BMW ซึ่งหายไปจากตัวรถ แต่ก็ไม่พบ  ซึ่งหลังจากนี้ ต้องรอให้ทางฝ่ายญาติผู้เสียชีวิต ทำพิธีฌาปนกิจศพให้เรียบร้อยเสียก่อน รวมถึงรอผู้บาดเจ็บ อาการดีขึ้น จึงจะเรียกตัวทั้งหมดมาสอบถามอีกครั้ง และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานปกครอง หมวดการทางนาเฉลียง อาสากู้ภัย ร่วมกันประชุม เพื่อถอดบทสรุป วิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ  ซึ่งจากที่ประชุม  คาดว่าการเกิดอุบัติเหตุ อาจจะมีหลายสาเหตุ ทั้งเกิดจากรถ เกิดจากคน เกิดจากยาง และเกิดจากสภาพที่มีฝนตก 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ