หนุ่มอดีตพนง.สายการบิน ฟุบจากโควิด สู้จนฟื้นจากสูตรเด็ดคุณแม่ ยอดขายปังสวนกระแส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สร้างอาชีพช่วงโควิด พลิกวิกฤตสร้างโอกาส หนุ่มอดีตพนักงานสายการบิน โควิดทำพิษ ออกมาขายสลัดโรล ฟื้นสูตรเด็ดคุณแม่ ตั้งใจ ทำจริง สู้จนยอดขายปัง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 100/149 หมู่ที่ 2 ตโคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรังซึ่งเป็นบ้านเช่าของนายวันเผด็จ กรุณา หรือเติ้ล อายุ 32 ปี อดีตพนักงานสายการบิน แห่งหนึ่งซึ่งทำงานสายการบินมานานกว่า 8 ปี สมัครใจลาออกหลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงาน จึงปรึกษากับครอบครัวทำธุรกิจขายอาหารคลีนแบบฮาลาล  เมนูหลากหลาย มีทั้งสลัดโรล ข้าวหน้าปลาซาบะ เบเกอรี่ปลาทอด ไก่ทอด สลัดผักผลไม้รวม สลัดปลาทูน่า ยำขนมจีน รวม 24 เมนู

ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน 5 อาชีพหนีตายโควิด-19

หนุ่มสู้ชีวิตจากชีวิตลูกจ้างรายวันสู่เจ้าของร้านส้มตำและสูตรปลาร้าไร้กลิ่น

ลูกค้าร้านนี้บอกว่า สูตรเด็ดของร้านคือน้ำสลัดที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน 2 แบบด้วยกัน คือแบบธรรมดาและแบบน้ำจิ้มซีฟู๊ด

เติ้ลเล่าว่า แม่ของเราเคยทำอาหารขายมาก่อน จึงมาดัดแปลงสูตรให้ลงตัว ขายในราคาถูกตั้งแต่กล่องละ 20 บาทรวม 3 กล่องราคา 50 บาทไปจนถึงกล่องละ 89 บาท

เติ้ลบอกว่าช่วงแรกๆ ที่นำออกไปขายในตลาดนัดห้องเย็นควนปริง ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง มีเพียงไม่กี่เมนู ได้กำไรแค่หลักร้อยบาทต่อวัน แต่เนื่องจากรสชาติและคุณภาพ อร่อย สดใหม่ สะอาด แบบต่อวัน ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใช้มาการีนและวัตถุกันเสีย จึงทำให้ผลตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนต้องเพิ่มเมนูใหม่ ๆ ขึ้นมาอีกหลายเมนูภายในเวลา 4-5 เดือน และขยายช่องทางการขายทางออนไลน์อีกหลายช่องทาง จากเคยมีรายได้หลักร้อยต่อวัน บางวันได้ถึงหลักหมื่น

นายวันเผด็จ อดีตพนักงานสายการบินที่พลิกวิกฤต สร้างโอกาสอาชีพใหม่ให้ตัวเอง บอกว่า ตั้งใจขายของดี ราคาไม่แพง เพื่อช่วยลูกค้าช่วงโควิดระบาด และช่วงนี้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักเหนื่อย จึงหาช่องทางทำสลัดเพื่อสุขภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลทุกเดือนด้วย

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ