ช่วย 4 แม่เฒ่า หลังถูกหลานเอาบ้านไปกู้เงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายปกครอง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือ 4 แม่เฒ่า หลังถูกหลานชายบ้านนำไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อไปทำงานประเทศไต้หวัน และไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนเจ้าหนี้ได้ ด้านหลาน ยอมรับผิด และมาช่วยย้ายของออกจากบ้าน ไปอยู่ที่อื่น

นายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรง พร้อมยุติธรรมจังหวัดสุโขทัย และเจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดี ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ แม่เฒ่าทั้ง 4 คน ที่มี อายุไล่เรียงกัน ตั้งแต่ 94 ปี 82 ปี 80 ปี 77 ปี  ที่ก่อนหน้านี้ ทั้ง 4 ออกมาขอความช่วยเหลือ ให้เจ้าหนี้ใจอ่อนขายบ้านคืน สาเหตุจากหลานชายนำไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อไปทำงานประเทศไต้หวัน และไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนเจ้าหนี้ได้

เช็กเลย! รัฐบาล เปิดจ้างงาน 10,000 อัตรา 28 หน่วยงานมีที่ไหนบ้าง

"แม่น้ำหนึ่ง" รับผิด ไม่ขอยุ่งเกี่ยวเว็บพนันอีก

นายปรีชา ระบุว่า ในกระบวนการทางกฎหมายดำเนินการไปเสร็จแล้ว ต้องดูว่าผู้ที่ซื้อไปแล้วจะขายบ้านและที่ดินคืนให้หรือไม่ หลังจากนี้ จะเดินหน้าแก้ไขและหาทางช่วยแม่เฒ่าทั้ง 4 คนถึงที่สุด พร้อมนำถุงยังชีพจากกิ่งกาชาดอำเภอศรีสำโรง มามอบให้แม่เฒ่าทั้ง 4 เพื่อเป็นกำลังใจในเบื้องต้น

ทางด้าน หลานชาย ระบุว่า หลังจากถูกหลอก ก็กลับมาและปัจจุบันทำงานรับจ้างอยู่จังหวัดระยอง และในวันนี้ทำได้เพียงกลับบ้านมาช่วยแม่ ยาย น้าเก็บของออกจากบ้าน  มาเช่าบ้านอยู่ที่บ้านของเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน   เรื่องหนี้สิน ยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็ได้ไปขอไกล่เกลี่ยและใช้ไปบางส่วนแล้ว แต่ก็หาเงินมาคืนเจ้าหนี้ได้ไม่หมด  ตัวเองก็เสียใจที่เป็นต้นเหตุ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ