จนท.ช่วยแมวถูกทิ้งในซอย กว่า100 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ซอยรังสิต - นครนายก 60 พบปัญหาเจ้าของบ้าน3หลัง ทิ้งแมวไว้ในบ้านกว่า 100 ตัวโดยไม่ดูแลความสะอาดจนส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วซอย เพื่อนบ้านบอกว่าทนปัญหามาหลายปีจนล่าสุดต้องย้ายบ้านหนี

เจ้าหน้าที่อาสาของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมปฏิบัติการช่วยแมว กว่า100 ตัว หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าเจ้าของบ้านปล่อยแมวทิ้งไว้ นานหลายปีสภาพ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเคลื่อนย้ายแมวออกจากบ้านนานถึง3วัน แต่ยังพบว่ามีแมวหลงเหลืออยู่ภายในอีกหลายตัว จึงทำการวางกับดักทิ้งไว้แล้ว

วันนี้ 15 มิ.ย. 2564 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่พบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์อยู่ในซอยรังสิต - นครนายก 60 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  พบเห็นแมวจำนวนน้อยลงและค้างอยู่ในบ้านบางส่วน 

ป่วนเมือง! แก๊งเด็กแว้นบุรีรัมย์ทำคนเดือดร้อน วอนหน่วยงานเร่งแก้

หนุ่มใหญ่เครียด ฉีดวัคซีนครบสองโดส แต่คนละยี่ห้อ

หลังเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายแมวออกไปแล้ว  สิ่งที่หลงเหลือวันนี้คือสิ่งปฏิกูลสกปรกของแมว ที่ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ด้านในพังเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนั้นยังพบซากแมวที่ตายอยู่บริเวณอ่างน้ำไม่ต่ำกว่าสองตัว

ทีมข่าวได้สอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า ในซอยมีปัญหาเจ้าของเลี้ยงแมวแล้วปล่อยทิ้งอยู่ทั้งหมด 3 หลังคือบ้านหลังที่ 1และ  2 เป็นเจ้าของเดียวกัน เจ้าของเป็นหญิงผู้สูงอายุวัย 82 ปี ใช้ชีวิตอยู่กับแมวกว่า 20 ตัว  ส่วนอีกหลังใช้บ้านเป็นที่เก็บขยะเลี้ยงแมวไว้อีกกว่า50ตัว แต่เนื่องจากอายุมากแล้วจึงไม่สามารถล้างทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลของแมวได้

ส่วนหลังที่ 3 เลี้ยงแมวไว้ประมาณ 50 ตัว โดยเจ้าของบ้านหลังนี้เป็นคู่สามี-ภรรยา วัยทำงาน อายุประมาณ 30 ปี ได้ปล่อยบ้านทิ้งไว้ใช้เลี้ยงแมว  ไม่ได้ใช้อยู่อาศัย แต่จะเข้ามาอาทิตย์หนึ่ง1-2สองครั้ง  เพื่อให้อาหารแมวในช่วงกลางคืน แต่ไม่ทำความสะอาดพื้นที่บ้าน จนทำให้เกิดปัญหากลิ่นเหม็นรวมถึงมีปัญหาเรื่องเสียงแมวรบกวนในช่วงกลางคืนอย่างมาก

นางกัญญา ปิยะภูเบศร์ อายุ 80 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า เธอบอกว่าทนปัญหาเรื่องกลิ่นสิ่งปฏิกูลของแมวมา ประมาณ 7 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ที่ผ่านมาเคยเข้าไปคุยกับเจ้าของบ้านเลี้ยงแมว แต่ก็ยังนิ่งเฉย เธอจึงตัดสินใจขายบ้านหนี

การช่วยเหลือแมวครั้งนี้ น.ส.วรญา บำรุงพงศ์ อาสาสมัครมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้นำแมวออกมาจากบ้านของหญิงสูงอายุวัย 82 ปี ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ก่อนนำไปไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์ ทรี ดี เพ็ท

ส่วนบ้านอีกหลังเมื่อวานนี้14 มิ.ย. เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปนำแมวออกมาจากบ้านได้90%แล้ว ส่วนอีก 10% ในวันนี้จะดำเนินการนำออกมาทั้งหมดเพื่อส่งต่อไปยัง โรงแรมแมวที่ประสานมาอาสาช่วยดูแล

ส่วนแมวหลงเหลืออยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการติดตั้งกับดักเอาไว้ก่อนมารับออกไป

อบต.ราชาเทวะ วงแตก เลื่อนเคาะซื้อเสาไฟกินรีเพิ่ม

“วิชา”มั่นใจ ป.ป.ช. ไม่เอาชื่อมาทิ้งคดีบอส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ