บีทีเอส แจงปมไม่ให้รับ-ส่งของข้ามเขต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีทีเอส ชี้แจงดราม่า กรณีห้ามไม่ให้มีการรับส่งของข้ามเขตชำระเงิน โดยระบุเป็นกฎตามข้อบังคับระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ตั้งแต่ปี2542 ด้านความเห็นโซเชียลเดือด ไม่พอใจบีทีเอส

จากกรณีที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เผยแพร่ ข้อความให้ความรู้ผู้โดยสารเรื่อง “การไม่อนุญาต ให้มีการรับ-ส่งของข้ามเขตชำระเงิน (Gate)"  จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันอย่างกว้างขวาง  เพราะจะทำให้คนที่เคยนัด รับ ส่งของตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการผ่านประตู

ล่าสุด บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ออกมาชี้แจงว่า เนื่องจาก รถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นระบบขนส่งสาธารณะ ที่มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก 

ดราม่าร้อน รถไฟฟ้าบีทีเอสไม่อนุญาตส่งของข้ามเขต จ่ายตัง - ไม่จ่ายตัง บีทีเอส ยกระเบียบแจง

"โทนี่" ฟังแล้วยังสะอื้นนโยบาย "บิ๊กตู่" เพิ่มโรงจำนำ

และมีพื้นที่บริเวณสถานีจำกัด รวมถึงเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบของส่วนรวม และป้องกันเหตุไม่คาดคิดจากการส่งวัตถุต้องห้ามที่อาจก่อให้เกิดอันตราย ในระบบรถไฟฟ้า

ซึ่ง ข้อบังคับดังนี้  อ้างอิงตามข้อบังคับระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร โดยความเห็นชอบของกรุงเทพมหานคร และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2542 ระบุว่า  “ข้อ 45 ห้ามบุคคลใดส่งสิ่งของ หรือสินค้า ผ่านเข้าออกระหว่างเขตชำระเงิน กับเขตไม่ได้ชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็นการส่งสิ่งของ หรือสินค้าผ่านข้ามประตูกั้นหรือผ่านช่องใด ๆ โดยที่ผู้ส่งสิ่งของอยู่ในเขตชำระเงิน หรือเขตไม่ได้ชำระเงิน และส่งสิ่งของหรือสินค้าให้แก่ผู้รับ ซึ่งอยู่ในเขตตรงข้าม โดยไม่ได้เดินผ่านประตูที่กั้นระหว่างเขตชำระเงิน กับเขตไม่ได้ชำระเงิน ทั้งนี้ ยกเว้นกรณีที่บุคคล เป็นผู้ถือสิ่งของ หรือสินค้า เดินผ่านเข้าออกประตูที่กั้นระหว่างเขตทั้งสองดังกล่าว ด้วยตนเอง

ส่วนความเห็นของ ผู้ใช้งานในโซเชียลมีเดียนั้น มีการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงไม่พอใจถึงกรณีนี้ จนถูกแชร์ไปถึง 20,000 ครั้ง เช่นบางคนมาคอนเม้นท์  “อยากทราบเหตุผลมากกว่านี้ แต่น่าจะเรื่องเงินแหละ เพราะมีคนลักไก่ นั่ง ไป-กลับ ได้ถ้าแบบนี้”  ว่า บีทีเอส ไม่มีน้ำใจให้คนทำมาหากิน” หรือบางคน ก็แสดงความเห็นทำนองว่า  “อยากให้บีทีเอสจัดระเบียบอำนวยความสะดวกให้คนที่ต้องส่งของแบบนี้ไม่ดีกว่าเหรอคะือ จัดให้มีจุดนัดรับแบบชัดเจนไปเลย ..  ออกกฎแบบนี้พนักงานทำงานลำบากแย่”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ