ขอศาลขยายเวลา 30 วันก่อนบังคับยึดบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลานชายแม่เฒ่าทั้ง 4 คน ที่นำที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อไปทำงานไต้หวันและไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนเจ้าหนี้ จนถูกยึดที่ ล่าสุด เตรียมยื่นคำร้องต่อศาลขอขยายเวลาให้ครอบครัวได้อยู่ในบ้านเพิ่มเติมไปอีก 30 วัน

จากกรณีแม่เฒ่า 4 คน คือ นางโปรย  อนุเคราะห์  อายุ 94 ปี น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม  อายุ 82 ปี น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี และนางตะล่อม ทิมแย้มอายุ 77 ปี   ชาวจังหวัดสุโขทัย  ซึ่งจะต้องถูกยึดบ้านพื้นที่ 3 งานเศษ สาเหตุจากหลานชายนำไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อไปทำงานไต้หวัน และไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนเจ้าหนี้นั้น  ล่าสุดนายลวง  อนุเคราะห์ ได้เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัย 

ครูร้อง เกือบ ถูกยึดบ้าน-ที่ดิน หลังศิษย์เกือบ 30 คนเบี้ยวจ่าย กยศ.

ช่วย 4 แม่เฒ่า หลังถูกหลานเอาบ้านไปกู้เงิน

เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลขอขยายเวลาให้ยายทั้ง 4 และครอบครัวได้อยู่ในบ้านเพิ่มเติมไปอีก 30 วัน  รวมถึงเดินทางไปสำนักงานบังคับคดีขอเลื่อนวันไกล่เกลี่ย เป็นวันที่ 17 แทนวันที่ 24 มิถุนายน เพื่อให้กระบวนการดำเนินการได้ภายในห้วงเวลา 

โดยวันนี้ยายทั้ง 4 คนมีสีหน้าสดชื่นขึ้นด้วยหวังว่าจะมีโอกาสที่จะได้บ้านคืน และขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือโอนเงินผ่านบัญชีเพื่อให้ได้รวบรวมเงินไปไถ่ถอนบ้านคืน และขออ้อนวอน เจ้าหนี้ได้โปรดเมตตา สงสารคนแก่ที่ไม่รู้จะอยู่ได้อีกกี่วันกี่ปี ขอเวลาที่เหลืออยู่ได้อยู่ในบ้านที่เกิด ที่โต และขอแก่ตายในบ้านหลังนี้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ