แม่ค้าสุดดีใจ รับออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด กลับโดนล่อซื้อ ถูกจับปรับ 12,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวถูกเจ้าที่ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนถูกจับปรับ 12,000 บาท เนื่องจากไร้ใบอนุญาต

เด็กหญิง 15 ปี ไม่ขอรับเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทงคืน จ่อฟ้องกรรโชกทรัพย์

แม่ค้า เผยประสบการณ์ถูกล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด

สรรพสามิต แจง "ล่อซื้อน้ำส้มแต่ไม่ได้ปรับ"

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ni Pornnipa เปิดเผยเรื่องราว มีลูกค้าสั่งออเดอร์น้ำส้มที่เพจเฟซบุ๊กจำนวน 500 ขวด เมื่อถึงวันนัด กลับไม่รับของ และโดนถามหาใบอนุญาต จนต้องเสียค่าประปรับ 12,000 บาท จนมาทราบภายหลังว่าโดนเจ้าหน้าที่ล่อซื้อ

“เมื่อวานมีออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด เราดีใจแทบตาย มารับที่ร้าน จ่ายเงินสด เป็นใครก็ดีใจเศรษฐกิจแบบนี้ เร่งกันแทบตาย จ้างคนทั้งทำเช้า ทำเย็น

พอใกล้ถึงเวลานัด มีลูกค้าเข้ามา ทานสเต็กที่ร้าน สักพักก็ขอเข้าไปข้างใน ดูว่าเรามีขายอะไรบ้างน้ำอะไร เข้าไปห้องทำน้ำ ตามหาน้ำส้ม 500 ขวด สักพักถามหาใบอนุญาตขายน้ำ เราก็งง เราไม่ได้เป็นโรงงาน ต้องใช้เหรอ แต่เราก็ไม่ได้อะไร เลยให้น้องที่ร้านถามว่าขออนุญาตทำยังไง เขาก็นับน้ำในร้านว่ามีเท่าไหร่ จะต้องมีค่าปรับ ค่าใช้จ่าย สุดท้ายมา 5 คน จบที่ 12,000 เราก็ยังรอลูกค้าที่สั่งมารับอยู่ สุดท้ายและท้ายสุด บล็อคเพจไปเรียบร้อย เขาคือพวกเดียวกัน ไปดูเฟซ มีรูปหมู่ครบทั้งคนสั่ง คนมา…เข้าใจความรู้สึกเหมือนในข่าว

#คนทำมากินทำนาบนหลังคนแบบนี้เหรอ #พวกคุณได้ 12,000 ชีวิตครอบครัวคุณอยู่ได้ตลอดชีวิตใช่ไหม #ทำไมพวกคุณเกิดมาเสียชาติเกิด #จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร #บทเรียนราคาแพงของเรา”

ต่อมา แม่ค้ารายดังกล่าว ระบุต่อว่า "โทรไปถามที่กรมสรรพสามิตมาแล้วนะค่ะ ไม่ต้องมีใบอนุญาติได้ค่ะ เนื่องจากเราไม่ได้ตั้งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ขายของเล็ก ๆ ปกติค่ะ ขอบคุณทุกออเดอร์ที่ให้ความช่วยเหลือขอบคุณสื่อทุกสื่อที่ติดต่อนะคะ แต่เราไม่สะดวก จริง ๆ ที่โพสต์ลงไปเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนตัวเองและแม่ค้าด้วยกันไม่ได้มีเจตนาอื่นใดใดทั้งสิ้น ใครทำอะไรไว้ขอให้ได้รับผลกรรมนั้นนะคะ"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ