สรรพสามิต แจง "ล่อซื้อน้ำส้มแต่ไม่ได้ปรับ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี ออเดอร์น้ำส้มที่เพจเฟซบุ๊กจำนวน 500 ขวด ต่อมาภายหลังเป็น จนท.ล่อซื้อ ล่าสุด กรมสรรพสามิต ชี้แจงว่า ได้รับร้องเรียนว่าผลิตไม่ได้มาตรฐานและไม่เสียภาษี จึงให้ จนท.เข้าทำการแนะนำแต่ไม่ได้มีการเรียกค่าปรับแต่อย่างใด

นายณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต ฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่ามี จนท. เข้าทำการจับกุมผู้ขายน้ำส้ม จำนวน 500 ขวด และมีการเรียกค่าปรับเป็นเงินจำนวน 12,000 บาท นั้น 

แม่ค้าสุดดีใจ รับออเดอร์น้ำส้ม 500 ขวด กลับโดนล่อซื้อ ถูกจับปรับ 12,000 บาท

สรรพสามิตชี้ยายขายข้าวหมากไม่ผิด แต่ผิดที่แยกน้ำหมักใส่ถุงขาย

กรมสรรพสามิต ขอชี้แจงว่า  จนท.กรมสรรพสามิต จึงได้ทำการให้คำแนะนำเพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบและเสียภาษีสรรพสามิตอย่างถูกต้อง โดยไม่ได้เรียกค่าปรับเงิน จำนวน 12,000 บาท ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

เนื่องจาก กรมสรรพสามิตได้รับแจ้งเบาะแสจากผู้ประกอบอุตสาหกรรมที่เสียภาษีอย่างถูกต้องว่า มีบางโรงอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต จำนวน 4 ราย ซึ่ง รายนี้เป็นรายที่ 5 จึงมอบหมายให้ จนท.สรรพสามิตเข้าทำการตรวจสอบและได้ดำเนินการ เนื่องจากโรงอุตสาหกรรมของผู้ใช้เฟซบุ๊ครายดังกล่าว ผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต

 

ที่ผ่านมากรมสรรพสามิตได้มอบนโยบายไปยัง จนท.กรมสรรพสามิตทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารพร้อมทั้ง ให้คำแนะนำไปยังผู้ประกอบการให้เข้ามาอยู่ในระบบ เพื่อสร้างความเป็นธรรม โปร่งใส และ ความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการที่เสียภาษีโดยสุจริต และเพื่อเป็นมาตรการเสริมทางอ้อมในการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคให้บริโภคสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากการบริโภคสินค้าที่หลีกเลี่ยงภาษีจะเป็นอันตรายและส่งผลเสียต่อสุขภาพมากกว่าสินค้าโดยทั่วไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ