ล่าตัวโจรซิ่งมอเตอร์ไซค์ กระชากทองกลางถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องนี้นับเป็นภัยสังคมที่น่ากลัวสำหรับคนทั่วไป เมื่อมีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ระหว่างที่ชายคนหนึ่ง ขับรถมอเตอร์ไซค์มาตามถนนบรมราชชนนี เมื่อถึงหน้าร้านป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า กลับถูกโจรซิ่งรถมากระชากทองจนล้มคว่ำ ยังดีที่รถตามมา ไม่เหยียบซ้ำ

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าตลาดเจ้าพระยา ย่านปิ่นเกล้า จับภาพระหว่างที่นายฟิว (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ผู้เสียหาย กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปย่านบางพลัด กลับมีคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ขับเข้ามาเบียดและพยายามกระชากสร้อยคอทองคำจนรถผู้เสียหายล้มลื่นไถลลงไปกองกับพื้น

โดยนายฟิว (นามสมมติ) เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณบ่ายโมง ของวันที่ 13 มิ.ย. ขณะที่ตนกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านเพื่อนย่านบางพลัด

ไม่รอด!โจรขโมยจยย.เจอเจ้าของใช้เหล็กตี

ตร.ส่งตัวคู่กรณี-แฟนสาวตรวจร่างกาย ถูก สจ. เตะต่อย

ก่อนเกิดเหตุช่วงที่ขี่มาถึงบริเวณแยกคอกวัว ถ.ราชดำเนิน รู้สึกว่าเหมือนมีคนขับรถจักรยานยนต์ตามมา จึงพยายามสังเกตและระวังตัว จนมาถึงบริเวณสะพานปิ่นเกล้า ก็พยายามขับเลี้ยวเปลี่ยนเส้นทางไปมา เพื่อดูว่ายังมีคนตามมาหรือไม่ ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวยังขับตามตลอดเวลาและพยายามขับขี่เข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อขึ้นสะพานปิ่นเกล้า ตัวเองจึงพยายามเร่งเครื่องให้เร็วขึ้นคนร้ายก็เร่งเครื่องตามมาอีก จนมาถึงบริเวณหน้าร้านป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า กำลังจะเลี้ยวเข้าไปในตลาดเจ้าพระยาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายได้อาศัยจังหวะนั้นขับเบียดรถจักรยานยนต์ของตัวเองก่อนพยายามกระชากสร้อยคอทองคำจนสร้อยขาด และรถจักรยานยนต์ผู้เสียหายล้มลงไถลลื่นไปกับพื้นได้รับบาดเจ็บ แขนขามีแผลถลอก ซึ่งคนร้ายไม่ได้สร้อยทองไปเพราะสร้อยขาดติดอยู่ที่คอตัวเอง  

ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุไม่นาน ได้พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพคนร้ายที่มีลักษณะและรูปพรรณสันฐาน พร้อมรถที่ใช้ก่อเหตุคล้ายกับคนร้ายที่กระทำกับตัวเอง โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า มีผู้ก่อเหตุกระชากสร้อยทอง ชื่อกัส อาศัยอยู่บริเวณสุเหร่ามหานาค

นายฟิว (นามสมมติ) ยืนยันว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ ทั้งรูปร่างหน้าตาและรถจักรยานยนต์ที่ใช้  ทีมข่าวจึงสอบถามไปยังผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ขณะเธอนั่งรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายสามีบริเวณตลาดสะพานขาว ย่านหัวลำโพง คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีขาว มาด้านหลังกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และ สร้อยคอจี้เพชร 1 เส้น ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับกุมตัว แต่คนร้ายก็อาศัยจะหวะกระโดดหลบหนีไป ซึ่งมาทราบภายหลังว่าคนร้ายรายดังกล่าวเคยก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ มักจะเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อยๆ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยผู้เสียหายหลายคนยืนยันว่ามีรูปพรรณสันฐานและยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุเป็นแบบเดียวกันทุกครั้ง

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดขึ้นบริเวณตลาดเจ้าพระยา พบว่าจุดดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดประมาณ 3 ตัว แต่มีกล้องตัวเดียวที่หันออกมาฝั่งถนนสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้

แม่ค้ารายหนึ่งที่ขายอยู่บริเวณหน้าตลาด บอกว่า ไม่ได้เห็นขณะคนร้ายก่อเหตุเห็นเพียงตอนที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายล้มลงเท่านั้นและได้เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งยอมรับว่าเมื่อช่วง 1 ปีก่อนที่ผ่านมา บริเวณป้ายรถเมล์หน้าตลาดมีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งก่อนจะหายเงียบไปและกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งนี้ในวันนั้น (13มิ.ย.64) 

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี พ.ต.ท.วันชัย พันธพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สน.บางยี่ขัน เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังดำเนินการติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ ส่วนจะเป็นคนเดียวกันกับอีกกรณีที่เกิดขึ้นหรือไม่นั้น ยังไม่ยืนยันโดย โดยขอเวลาสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ