14 ชีวิตถูกยึดบ้าน หลังค้ำประกันให้ญาติไปซื้อรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวตา-ยาย-หลาน รวมทั้งหมด 14 ชีวิต กำลังจะถูกยึดบ้าน หลังยายค้ำประกันญาติซื้อรถ แต่โชคร้าย ญาติเสียชีวิต ถูกไฟแนนซ์ยึดบ้านชำระหนี้ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

บ้านของ นางทองคำ เขียวน้อย อายุ 68 ปี ที่กำลังจะถูกยึดแล้วนำไปขายทอดตลาดหลังได้รับคำสั่งจากศาล โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว  มีพื้นที่ 44 ตารางวา มีห้องนอน 2 ห้อง มีคนอาศัยอยู่ทั้งหมด 14 คน 

นางทองคำ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนมีสามีคือนายบุญชู เขียวน้อย อายุ 59 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้าง มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คือนางอุมาพร และนางเดือนเพ็ญ ซึ่งเป็นฝาแฝดกัน 

ครอบครัวยากจน บ้านถูกยึด หนูน้อยวัย 9 ขวบชวนพ่อ-พี่ ฆ่าตัวตาย หวังเกิดใหม่มีชีวิตที่ดีขึ้น

หนี้ กยศ. 17,000 ถูกยึดบ้านหลักล้าน กยศ.แจงเรื่องจริง ผู้กู้ ผู้ค้ำ ต้องระวัง!

โดยลูกสาวทั้งสองคนต่างก็มีลูกอีกคนละ 5 คน รวมแล้วตนมีหลาน 10 คน อายุตั้งแต่ 3ขวบถึง 15 ขวบ ทุกคนต่างกำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ ยกเว้นหลานชายคนเล็กวัย 3 ขวบเท่านั้นที่ยังไม่ได้เข้าโรงเรียน โดยทั้งหมด 14 ชีวิตอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันทั้งหมด

ย้อนหลังกลับไปเมื่อ 9 ปี ที่ผ่านมา นางทองคำ ได้ไปค้ำประกันการซื้อรถยนต์ให้กับญาติคนหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ต่อมาผู้เช่าซื้อรถยนต์คันนั้นก็เสียชีวิตลง ซึ่งภรรยาของผู้เช่าซื้อก็บอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้ส่งรถยนต์คืนให้บริษัทไฟแนนท์ไปแล้ว

นางทองคำ เปิดเผยต่อว่า ก่อนหน้านี้ตัวเอง ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 ครั้ง ไปหนึ่งครั้งอยุ่นานเป็นเดือนๆ  ซึ่งระหว่างนั้นก็มีหมายศาลมาส่งให้ที่บ้าน  กว่าตัวเองจะทราบก็จะถูกยึดบ้านขายทอดตลาดแล้ว จึงได้เดินทางไปยังสำนักงานบังคับคดีเพื่อทำการประนีประนอมหนี้ จึงทราบว่าตนต้องจ่ายชำระหนี้ที่ไฟแนนท์ แจ้งมาเป็นเงิน 180,000 บาท หลังประนีประนอมก็ได้รับความกรุณา ลดลงเหลือ 80,000 บาท พร้อมชำระค่าทำเนียมเพิ่มอีก 5,000 บาท โดยกำหนดขีดเส้นตายให้ชำระเงินจำนวนดังกล่าวในวันที่ 21 มิถุนายน นี้

นางทองคำ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่สามารถหาเงินจำนวนดังกล่าวได้ เพราะไม่มีรายได้อะไร ลูกสาวก็ทำงานรับจ้างเลี้ยงดูผู้สูงอายุ ส่วนอีกคนก็ทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูเด็กๆอีก 10 ชีวิต จึงต้องการขอความช่วยเหลือจากผู้ที่มีน้ำใจ เพราะหากบ้านถูกยึดก็ยังไม่ทราบว่า เด็กๆทั้ง 10 คนและผู้ใหญ่อีก 4 คนจะไปพักอาศัยอยู่ที่ใด เพราะนอกจากบ้านแล้วก็ไม่มีสมบัติอะไรอีกเลย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ