หลวงพี่ช็อก! ค่าน้ำประปาพุ่ง 3 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดพังงา เจ้าอาวาสช็อค! เจอบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปา เดือนเดียว 3 หมื่นกว่าบาท จากปกติจ่ายค่าน้ำเดือนละ 2000 กว่าบาทเท่านั้น

พระใบฎีกา สราวุธ เลขานุกิจ เจ้าอาวาสวัดบางมรา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นำใบเรียกเก็บค่าน้ำประปา มาให้ผู้สื่อข่าว และ ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่ารวมทั้งเจ้าหน้าที่การประปา ดูก่อนจะพาเดินสำรวจรอบๆวัด โดยเฉพาะจุดที่มีการวางท่อประปาต่างๆ 

พระใบฎีกา สราวุธ เปิดเผยว่า ได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาตะกั่วป่า แจ้งยอดเงินที่ต้องชำระรวมทั้งสิ้น 31,859.46 บาท

ป.ป.ส.ยึดยาเสพติดซุกพัสดุ เตรียมส่งออกต่างประเทศ

 

แชร์สนั่น! ขอสนับสนุนฉีดวัคซีนโควิดให้ พนง.และครอบครัว กว่า 7 หมื่นคน

เมื่อเห็นตัวเลขรู้สึกตกใจ  ซึ่งก่อนหน้านี้มาตรวัดน้ำประปาเสีย ทางการประปาก็ได้มาเปลี่ยนมาตรใหม่ ผลปรากฏว่าผ่านไป 1 เดือน ค่าน้ำก็พุ่งขึ้นมาทันที 

ทั้งๆที่ในวัดมีพระจำวัดอยู่ 3 รูปเท่านั้น ตลอดเวลาที่จำพรรษาที่วัดมา 6 ปี เสียค่าน้ำมากสุดอยู่ที่ 2 พันบาท ซึ่งขณะนี้เงินในบัญชีวัดมีอยู่เพียง 2,000 พันกว่าบาทเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้รับกิจนิมนต์มานานจั้งแต่โรคโควิดระบาด

ด้าน ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า เปิดเผยว่า  น่าจะมีน้ำรั่วบริเวณใดบริเวณหนึ่งของวัด ซึ่งในมาตรการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจะต้องหาจุดที่รั่วให้ได้ ซึ่งถ้ามีน้ำรั่วใต้ดินที่ลึกลงไปก็จำเป็นต้องตัดระบบที่ต่อไว้ออกไป และต้องเดินท่อประปาใหม่เป็นการแก้ปัญหาที่ถาวร ส่วนค่าประปาที่สูงถึง 3 หมื่นบาทนั้น ทางการประปาเขต ได้อนุมัติให้ทางวัดมีการผ่อนในระยะเวลา 12 เดือนเดือนละ 2, 000 กว่าบาท และต่อจากนี้ก็ต้องหาวิธีการในการช่วยเหลือทางวัด และเป็นเรื่องที่ต้องช่วยกัน เพราะวัดดังกล่าวถือว่าเป็นวัดที่มีอายุกว่า 300 ปี  ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สำคัญ และมีความสำคัญกับพี่น้องชาวพังงา

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ