ชาวบ้านม.8 ต.ราชาเทวะ ร้องปัญหาน้ำประปา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ติดตามข่าวเรื่องเสาไฟกินรีมาอย่างต่อเนื่อง ทีมข่าวพีพีทีวีก็ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเลียบคลองบัวเกราะใน ต.ราชาเทวะ บอกว่า ประสบปัญหาน้ำประปาไม่ค่อยไหลตั้งแต่ยังไม่มีเสาไฟ จนเสาไฟมาน้ำประปาก็ยังไหลแผ่วเหมือนเดิม ขณะที่ นายก อบต.ราชาเทวะ ชี้แจง ประเด็นน้ำประปา อบต. ไม่ได้ดูแล เป็นหน้าที่การประปานครหลวง

ทีมข่าวเดินทางไปที่ชุมชนเลียบคลองบัวเกราะ ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตามคำร้องเรียนของประชาชนที่ส่งเรื่องเข้ามา โดยสุ่มสอบถามชาวบ้านที่อาศัยในชุมชน หลายคนพูดตรงกันว่า ชุมชนนี้มีปัญหาน้ำประปาไหลเบาจนกระทบกับการใช้ชีวิต

นายสุเทพ นุชนาง วัย 58 ปี ชาวชุมชนเลียบคลองบัวเกราะ ต.ราชาเทวะ เปิดเผยว่า ชุมชนมีปัญหาน้ำประปาไหลอ่อนมากมาหลายปี

 

ชาวบ้าน ตัดพ้อ อบต.ราชาเทวะ ไม่ดูแลปชช.

"พิศิษฐ์" ชี้ อบต.ราชาเทวะใช้งบฯสิ้นเปลือง

โดยเฉพาะช่วงเวลาที่คนใช้พร้อมกันเยอะ จนกระทบการใช้ชีวิต เวลาจะซักผ้า อาบน้ำ หลายคนต้องซื้อถังมาสำรอง บางคนไม่มีถังต้องรอน้ำไหลจนถึงเที่ยงคืน ตีหนึ่ง กว่าจะได้อาบน้ำ

ส่วนตนเองมีบ้านเช่า ทำให้การจะซื้อถังมาสำรองน้ำอย่างเดียวไม่เพียงพอ จึงใช้วิธีต่อท่อดึงน้ำมาจากบ้านพี่สาวที่อยู่ในหมู่บ้านเอกชนใกล้เคียงเพื่อให้มีน้ำใช้ ซึ่งที่ผ่านมามีการร้องเรียนทาง อบต.ราชาเทวะ ไปหลายครั้ง เข้ามาประสานให้น้ำไหลแรงได้ 1-2 วันแล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จนเบื่อที่จะแจ้ง

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ชี้แจงประเด็นนี้ว่า เรื่องน้ำประปา ไม่ได้อยู่ในความดูแลของ อบต.ราชาเทวะ เมื่อน้ำไม่ไหลต้องร้องเรียนที่การประปานครหลวง ไม่ใช่ร้องเรียน อบต.  แต่เรื่องอื่น ๆ ที่ อบต. ดูแล เช่น เรื่องถนนบางช่วงที่เป็นหลุมบ่อ อบต. ก็กำลังเข้าไปซ่อมแซม

ทีมข่าวพีพีทีวีไปที่ซอยย่อยแห่งหนึ่งในซอยกิ่งแก้ว 25/1 ตามคำบอกเล่าของนายทรงชัยว่าเป็นจุดที่มีการซ่อมถนนวันนี้ พบว่ามีรถบรรทุกนำหินคลุกมาลงถนน ใช้กำลังคนช่วยกันนำจอบเกลี่ยหินจนเรียบ

นายอภิชาติ นกขมิ้น รองนายก อบต.ราชาเทวะ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของนายทรงชัย เปิดเผยว่า กลุ่มคนที่ช่วยกันเกลี่ยหินคลุกนี้ เป็นประชาชนจิตอาสาที่ร่วมมือกับ อบต. ในการดูแลชุมชน ซึ่งเป็นธรรมเนียมปกติของตำบลที่จะไม่แบ่งแยกการทำงานระหว่างข้าราชการกับประชาชน  โดยการซ่อมแซมถนนดั้งเดิม มีการนำหินคลุกมาลงเป็นประจำทุกปีช่วงหลังหมดหน้าฝน ซึ่งถนนดั้งเดิมที่ยังเป็นหินคลุกอยู่นี้เหลืออยู่ไม่กี่ซอยในพื้นที่ อบต. แล้ว โดยมีโครงการจะปรับปรุงเป็นถนนคอนกรีตในปีงบประมาณ 2565 อยู่ในแผนพัฒนาตำบล 5 ปี ที่วางโครงการไว้พร้อมเสาไฟกินรี

ส่วนความคืบหน้าเรื่องแผนการจัดซื้อเสาไฟกินรีเพิ่มของ อบต.ราชาเทวะ ล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ เผยแพร่เอกสารนัดประชุม สภาสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 อีกครั้งในวันที่อังคารที่ 22 มิถุนายนนี้ หลังเลื่อนมาจากกำหนดเดิมเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยในเอกสาร วาระพิจารณา มีญัตติขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (ครั้งที่ 3) ซึ่งเคยมีเอกสารปรากฎรายละเอียดว่าเป็นการขออนุมัติงบประมาณ 68.4 ล้านบาท เพื่อซื้อเสาไฟกินรีเพิ่ม 720 ต้น ติดตั้งในพื้นที่ 11 หมู่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ