มหาดไทย รับ สั่งทุกจังหวัดหาวัคซีนฉีดให้ พนง.บริษัทยักษ์ และครอบครัว 7 หมื่นคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดมหาดไทยยอมรับ สั่งทุกจังหวัด จัดหาวัคซีนฉีดพนักงานครอบครัวบริษัทยักษ์ใหญ่ กว่า 7 หมื่นคน อ้างลดการแพร่ระบาดของเชื้อและเป็นไปตามมติศบค.

แชร์สนั่น! ขอสนับสนุนฉีดวัคซีนโควิดให้ พนง.และครอบครัว กว่า 7 หมื่นคน

หมอชี้ใช้วัคซีนคุณภาพสูงสู้โควิดกลายพันธุ์

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือที่ลงนามโดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ  ปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้พิจารณาสนับสนุนการฉีดวัคซีนให้กับพนักงานและครอบครัวของบริษัทเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง มีใจความสรุปว่า

"ด้วย บริษัท ได้ขอความอนุเคราะห์สนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคให้กับพนักงาน จำนวน 43,201 คน และครอบครัวของพนักงานของบริษัท จำนวน 28,244 คน ใน 76 จังหวัด และ กทม.

 

 

โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) พิจารณาแล้วเห็นว่า บริษัทเป็นภาคเอกชนที่มีภารกิจและโครงสร้างการดำเนินงานในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้กับพนักงานและครอบครัวของพนักงานของบริษัท

จึงให้จังหวัดพิจารณาให้การสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติของจังหวัดต่อไป ทั้งนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ได้แจ้งให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาสนับสนุน วัคซีนให้บริษัทด้วยแล้ว"

ล่าสุด นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าวชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ดำเนินการเป็นไปตามแนวทางของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ในเรื่องการจัดหาวัคซีนปูพรมทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงและระบาด ที่ผ่านมามีทั้งส่วนราชการ เอกชน สมาคม รวมถึงสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือผ่านสำนักเลขาฯศบค. คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ขอให้จัดหาวัคซีนไปฉีดให้บุคลากรเพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นคลัสเตอร์และติดเชื้อแพร่ระบาดทั่วประเทศ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในการดำเนินการจัดสรรวัคซีนของคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติและ ศบค. ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน ไม่มีเลือกปฏิบัติ เพราะการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องดำเนินการให้ครอบคลุมรวดเร็วมากที่สุด

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อว่า สำหรับประกาศแนวทางของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 64 ในข้อ 5.2 เปิดโอกาสให้ องค์กรภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยแจ้งความประสงค์ขอรับวัคซีนให้กับบุคลากรในสังกัด ซึ่ง ศบค.มท.ได้แจ้งขอรับการสนับสนุนไปยังกระทรวงสาธารณสุข และปัจจุบันก็ยังมีองค์กรภาครัฐและเอกชนขอรับการสนับสนุนวัคซีนมาอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงมหาดไทยเน้นย้ำให้ทุกจังหวัดดำเนินการตามมติและแนวทางของ ศบค.อย่างเคร่งครัด

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ