หลวงพ่อ “เสกตัวต่อ” จากใบมะขาม หายตัวจากสำนักสงฆ์ฯ ชาวบ้านเผยเคยเห็นกับตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้านี้หลวงพ่อฤทธิเดช ไม่อยู่สำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต หลังเมื่อวานนี้ โดนสื่อถามเรื่องการเสกตัวต่อ จากใบมะขาม

ญาติสุดงง ชายวัย 55 ปี ตายแล้วฟื้น ต้องล้มเลิกงานศพ หมอเผยอาจอยู่ได้ไม่นาน

พบวัตถุลึกลับเหนือท้องฟ้ากระบี่ เชื่อ “ยูเอฟโอ” ผู้เชี่ยวชาญ คาดบอลลูนตรวจอากาศ

จากกรณีที่ มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอทางโซเชียล ลักษณะเป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งได้อ้างว่าสามารถเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อ โผล่ออกมาจากปากได้ โดยที่มีลูกศิษย์ใช้ถุงพลาสติกรับตัวแตน-ตัวต่อ ที่หลวงพ่อคายออกมาจากปาก ซึ่งหลังจากคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เชื่อ บางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการเล่นกล โดยจับแตนดึงเหล็กในออก อมไว้ในปาก แล้วแกล้งคายออกมาเหมือนเสกจากใบมะขามได้จริง 

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แต่ไม่พบกับหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ อายุ 76 ปี (เกิดเมื่อปีพ.ศ. 2488 บวชตั้งแต่อายุ 36 ปี จนถึงปัจจุบัน) โดยมีลูกศิษย์ให้ข้อมูลว่า ตัวหลวงพ่อฤทธิเดช ติดกิจนิมนต์ เดินทางออกจากสำนักสงฆ์ไปตั้งแต่เช้า ไม่ทราบว่าไปที่ไหน และจะกลับมาเมื่อใด ซึ่งบรรยากาศทั่วไป ภายในสำนักสงฆ์ พบว่ามีรถยนต์ รถเก๋ง เดินทางเข้ามาเรื่อย ๆ แต่เมื่อทราบว่าหลวงพ่อไม่อยู่ ก็ต่างพากันกลับออกไป

จากการสอบถาม นางสาวศศิธร  พันธุเกตุ อายุ 42 ปี คนช่วยดูแลสุนัขและแมว ภายในสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เปิดเผยว่า ส่วนตัวเคยเห็นกับตาตนเอง มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งหากช่วงไหน ท่านจะเสกตัวต่อ ท่านจะบอกแม่ชีให้ไปหาใบมะขาม ซึ่งแม่ชีจะรู้ และไปเด็ดใบมะขามมาให้ แล้วหลวงพ่อก็จะเคี้ยว พอตัวต่อจะเกิด ก็จะใช้ถุงไปใส่ใกล้ปาก และตัวต่อก็จะบินออกมา โดยเป็นตัวต่อเป็นๆ ซึ่งการเสกตัวต่อนั้น ไม่ได้มีตลอด จะเกิดเป็นช่วงเวลา หากใครอยากบูชา ต้องรอช่วงเวลานั้น ๆ

ด้าน คุณลุง อายุ 64 ปี ชาวบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า ส่วนตัวเท่าที่รู้จัก ท่านจะชอบช่วยเหลือชุมชน มาร่วมงานบุญบ่อย ๆ แต่เวลาที่สำนักสงฆ์จัดงาน ส่วนใหญ่ ก็จะมีแต่คนนอกพื้นที่เข้าไปร่วมเท่านั้น เพราะชาวบ้านแถวนี้ มักจะเข้าไปทำบุญที่วัดอื่นแทน

ขณะที่หลวงพ่อฤทธิเดช  ก่อนหน้านี้เคยเปิดเผยว่า เรื่องเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อนั้นเป็นเรื่องจริง ถ้าเรื่องไม่จริงหลวงพ่อจะไม่ทำเด็ดขาด หลวงพ่อท้าพิสูจน์ ถ้าเอาเหล็กในตัวต่อออกได้ หลวงพ่อให้ 1 แสนบาท สำหรับเรื่องคาถาเสกใบมะขามให้เป็นตัวต่อตัวแตนนั้น เป็นตำราของหลวงปู่สุข วัดมะขามเฒ่า ซึ่งทางบิดาของหลวงพ่อได้รับมรดกตกทอดมา สำหรับลูกศิษย์ท่านใดที่ต้องการพิสูจน์คาถาดังกล่าว และต้องการตัวต่อไปบูชา ต้องมานุ่งขาวห่มขาวอยู่วัดไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบารมีของแต่ละคนด้วย

ขณะเดียวกันในแอปพริเคชันติ๊กต็อก มีการแชร์คลิปของ ผู้ใช้บัญชี ติ๊กต็อก ชื่อthaiclown หรือ เบิ้ม ลูกโป่ง ซึ่งเป็นนักมายากล ได้ออกมาสาธิตการเสกตัวต่อจากใบมะขามเหมือน หลวงพ่อฤทธิเดช  งานนี้ชาวเนตต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารย์กันมากมาย บางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ   ในขณะที่บางคนบอกว่า เสกออกมาขนาดนี้แล้วหลวงพ่อจะไปต่อได้อย่างไร

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ