คณะสงฆ์สั่งยุติพิธี “เสกตัวต่อ”ชี้ไม่เหมาะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะสงฆ์ออกหนังสือห้าม หลวงพ่อฤทธิ์เดช ไม้เท้างูพญานาค นาคราช เสกใบมะขามเป็นตัวต่อ อีก เผยไม่ใช่ความผิดร้ายแรง แต่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ ที่จะพึงกระทำ

จากกรณีที่ มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอทางโซเชียล ลักษณะเป็นการแสดงอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งได้อ้างว่าสามารถเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อ โผล่ออกมาจากปากได้ โดยที่มีลูกศิษย์ใช้ถุงพลาสติกรับตัวแตน-ตัวต่อ ที่หลวงพ่อคายออกมาจากปาก ซึ่งหลังจากคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ 20 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต ต.คลองกระจัง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แต่ไม่พบกับหลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ อายุ 76 ปี 

หลวงพ่อ “เสกตัวต่อ” จากใบมะขาม หายตัวจากสำนักสงฆ์ฯ ชาวบ้านเผยเคยเห็นกับตา

เผาศพ “น้องน้ำฝน” เหยื่อ Z4 ครอบครัวเปิดใจถึงคู่กรณี ยันเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรม

โดยมีลูกศิษย์ให้ข้อมูลว่า ตัวหลวงพ่อฤทธิเดช ติดกิจนิมนต์ เดินทางออกจากสำนักสงฆ์ไปตั้งแต่เช้า ไม่ทราบว่าไปที่ไหน

จากการสอบถาม น.ส.ศศิธร  พันธุเกตุ อายุ 42 ปี คนช่วยดูแลสุนัขและแมว ภายในสำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เผยว่า ส่วนตัวเคยเห็นกับตาตนเอง มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งหากช่วงไหน ท่านจะเสกตัวต่อ ท่านจะบอกแม่ชีให้ไปหาใบมะขาม ซึ่งการเสกตัวต่อนั้น ไม่ได้มีตลอด จะเกิดเป็นช่วงเวลา หากใครอยากบูชา ต้องรอช่วงเวลานั้น ๆ

ขณะที่หลวงพ่อฤทธิเดช ก่อนหน้านี้เคยเปิดเผยว่า เรื่องเสกใบมะขามออกมาเป็นตัวแตนหรือตัวต่อนั้นเป็นเรื่องจริง หลวงพ่อท้าพิสูจน์ ถ้าเอาเหล็กในตัวต่อออกได้ หลวงพ่อให้ 1 แสนบาท สำหรับเรื่องคาถาเสกใบมะขามให้เป็นตัวต่อตัวแตนนั้น เป็นตำราของหลวงปู่สุข วัดมะขามเฒ่า ซึ่งทางบิดาของหลวงพ่อได้รับมรดกตกทอดมา สำหรับลูกศิษย์ท่านใดที่ต้องการพิสูจน์คาถาดังกล่าว และต้องการตัวต่อไปบูชา ต้องมานุ่งขาวห่มขาวอยู่วัดไม่ต่ำกว่า 3 วัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบารมีของแต่ละคนด้วย

ขณะเดียวกันในแอปพริเคชันติ๊กต็อก มีการแชร์คลิปของ ผู้ใช้บัญชี ติ๊กต็อก ชื่อthaiclown หรือ เบิ้ม ลูกโป่ง ซึ่งเป็นนักมายากล ได้ออกมาสาธิตการเสกตัวต่อจากใบมะขามเหมือน หลวงพ่อฤทธิเดช  งานนี้ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย บางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ   ในขณะที่บางคนบอกว่า เสกออกมาขนาดนี้แล้วหลวงพ่อจะไปต่อได้อย่างไร

ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สมบูรณ์ กรัษประพัน" ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 1 นาที พร้อมกับระบุข้อความว่า "ลองวิชาหน่อย" โดยในคลิปเผยให้เห็นหนุ่มรายนี้ เกิดความสงสัยที่พระสามารถเสกใบมะขามเป็นตัวต่อประชาชนคนธรรมดาสามารถทำได้หรือไม่ ตนเองจึงทำการทดลองเลียนแบบว่าตนเองสามารถทำได้ไหม โดยมีการสาธิตว่า ให้นำแมลงเข้าไปไว้ในปาก หากแมลงชนิดไหนมีพิษก็แค่ให้นำพิษออก จากนั้นแค่อ้าปากและดันแมลงออกก็เสร็จสิ้น

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าคณะอำเภอศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ได้ลงไปตรวจสอบสำนักสงฆ์ และได้พูดคุยกับ หลวงพ่อฤทธิเดช เกี่ยวกับพิธีกรรมดังกล่าว และได้ลงความเห็นต้องกัน ว่าสั่งให้ยุติพิธีกรรมดังกล่าว ซึ่งดูว่าเป็นการไม่เหมาะสม  แต่ทั้งนี้  การเดินทางมาครั้งนี้ไม่พบกับ หลวงพ่อฤทธิ์เดช ไม้เท้างูพญานาค เนื่องจาก ทางลูกศิษย์ ให้ข้อมูลว่า พระได้เดินทางไปรับกิจนิมนต์ ที่กรุงเทพมหานคร กว่าจะกลับมาถึงก็น่าจะเป็นช่วงเย็น ๆ หรือ ช่วงค่ำ ๆ ทางคณะสงฆ์ จึงต้องเดินทางกลับไปก่อน และจะนำหนังสือฉบับดังกล่าวมาให้กับทาง หลวงพ่อฤทธิ์เดช ไม้เท้างูพญานาค เซ็นต์รับทราบคำสั่ง อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 21 มิ.ย.)

ลุงช่างตัดผม ให้อภัยกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย หลังกราบขอขมา เผยตัดผมให้ตั้งแต่อนุบาล

สาวไปทำผมเผลอหลับ ตื่นมาเงินหาย 15,000 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ