วิกฤตเตียง !! 2 พ่อลูกโควิดลงปอด หมอขอร้องให้เสียสละเตียงให้ผู้ป่วยใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่ผู้สมัครส.ก.บางกะปิ เผย พบ 2 พ่อลูก ติดโควิด-19 เชื้อลงปอด ต้องกลับมารักษาที่บ้าน เพื่อนบ้านลงขันเช่าเครื่องผลิตออกซิเจนยื้อชีวิต หลัง หมอขอร้องให้สละเตียงผู้ป่วยเข้าใหม่  

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วิกฤตเตียงรักษาผู้ป่วยขาดแคลนสำหรับโรคโควิด-19 เริ่มระบาดหนักขึ้น โดยพบว่าผู้ป่วยโควิดต้องย้ายออกจากโรงพยาบาลเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยใหม่เข้ารักษา ทั้งที่ผู้ป่วยยังไม่หายดีจนชาวบ้านต้องลงขันเช่าเครื่องช่วยหายใจมาใช้ยื้อชีวิตในแฟลต จากการลงพื้นที่แฟลตการเคหะคลองจั่น ตึก 6 พบคุณพ่อและลูกชาย โดยคุณพ่อมีอาชีพขับแท็กซี่ คาดว่าติดเชื้อโควิดมาจากผู้โดยสาร และมาแพร่เชื้อให้กับลูกชาย

เตียง รพ.ในเขตกทม. น่าห่วง! เหลือเตียงรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับวิกฤต 20 เตียง

แม่ค้าติดโควิด 5 วัน เสียชีวิต เร่งช่วยเหลือครอบครัว หวั่น ติดยกบ้าน

 

ทั้งนี้โดยคุณพ่อเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและเชื้อโควิดลงปอด จนเกือบต้องรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤต จากการเอกเรย์พบเชื้อลงปอดจนเสียหาย ใช้เวลารักษาประมาณ 1 เดือน คุณหมอก็ขอร้องให้ผู้ป่วยเสียสละเตียงและกลับบ้านเพราะโรงพยาบาลมีปัญหาเรื่องเตียงขาดแคลน เพราะจำนวนผู้ป่วยมีมากกว่าจำนวนเตียงที่รับได้ 

นอกจากนี้เมื่อกลับมาถึงบ้าน คุณพ่อยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเพราะอัตราออกซิเจนการหายใจของคุณพ่อต่ำกว่าปกติ แต่เนื่องจากไม่มีเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจ ชาวบ้านจึงช่วยกันลงขันช่วย ส่วนลูกชายซึ่งติดเชื้อโควิดและมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก ยาที่รับประทานรักษาโรคโควิดส่งผลต่ออาการโรคลมชักโดยตรงและสุขภาพลูกชายยังไม่แข็งแรง ทั้งนี้ในบ้านอยู่กันแค่ 2 คนจึงทำให้อยู่ดูแลกันด้วยความยากลำบาก  ชาวบ้านบอกว่าลูกชายเป็นเด็กนิสัยดี ตั้งใจเรียน เก่งภาษาญี่ปุ่น กำลังจะได้รับปริญญา ลูกชายได้แต่ภาวนาขอให้คุณพ่อหายป่วยเพื่อจะได้อยู่ถ่ายรูปคู่กับชุดครุยรับปริญญาของลูกชายสักครั้ง

“วิกฤตผู้ป่วยขาดเตียงเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมีอัตราผู้ติดเชื้อเพิ่มหลักพันต่อวัน สะท้อนถึงการบริหารจัดการล้มเหลวจนผู้ป่วยล้น วัคซีนก็ไม่มาตามนัด ผู้ป่วยสูญเสียโอกาสรักษา แพทย์พยาบาลอ่อนล้าหนักมาก เคสหมอขอคนไข้เสียสละเตียงไม่ใช่ความผิดหมอหรือโรงพยาบาล แต่เป็นเพราะระบบจัดการมีปัญหา ถ้าเรายังยับยั้งการระบาดไม่ได้ อีกไม่กี่สัปดาห์เราจะเห็นเตียงผู้ป่วยรอล้นออกมานอกโรงพยาบาลเหมือนอินเดียซึ่งเป็นภาพที่ไม่อยากให้เกิด จึงฝากให้ภาครัฐรีบแก้ไขโดยด่วน” นายพงศกร กล่าว

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ