นายก อบจ.สุพรรณฯโวยสร้างกำแพงเมืองงบ 29 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับสิ่งปลูกสร้างที่ใช้งบประมาณหลายล้านบาท อย่างล่าสุดนายก อบจ.สุพรรณบุรี ออกโรงโวย กรมศิลปากรฯ บูรณะกำแพงเมืองใหม่ ใช้งบกว่า 29ล้านบาท แต่พอซ่อมแซมเสร็จแล้วกลับพบว่า กำแพงเมืองมีลักษณะคล้ายกับเอาอิฐมากองรวมกัน

ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณกำแพงเมืองสุพรรณบุรี คูเมืองเหนือ และคูเมืองใต้ ซึ่งเป็นจุดที่กำลังมีการบูรณะวางหินศิลาแลง ทำแนวกำแพงใหม่ พร้อมกับ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด สุพรรณบุรี ผู้ที่ออกมาคัดค้านการก่อสร้างกำแพงเมืองดังกล่าวก่อนหน้านี้

โดยมองว่าการสร้างกำแพงเมือง  คล้ายกับนำเศษหินมากองไว้ ไม่สอดคล้องกับลักษณะกำแพงเมืองเดิมที่มีผุพังไปตามกาลเวลา

“ศักดิ์สยาม” ลั่น พร้อมรับมือ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ทั้งบก-น้ำ-อากาศ

หุ้นไทย (24 มิ.ย.64) ปิดการซื้อขาย 1,585.72 จุด ลดลง -6.36 จุด

แทนที่จะมีนักท่องเที่ยวหรือประชาชนเที่ยวชมสถาปัตยกรรมสวยงาม แต่กลับเอาอิฐมาสร้างเป็นสี่เหลี่ยมทื่อๆ บดบังความสวยงามรอบคูเมืองโดยเปล่าประโยชน์ และยังสิ้นเปลืองงบประมาณ โดยมองว่าใช้งบสูงเกือบ 30ล้าน แต่กลับไม่มีการออกแบบให้สวยงาม แค่นำอิฐหินมาวางเรียงเฉยๆใครก็สามารถทำได้และไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณสูงถึงขนาดนั้น

โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีให้ชะลอการก่อสร้างไว้ก่อน และจะเข้าไปคุยกับทางสำนักศิลปากร เพื่อให้ชี้แจงเรื่องรูปแบบการก่อสร้างดังกล่าวด้วย

สำหรับโครงการอนุรักษ์และพัฒนาโบราณสถานกำแพงเมืองสุพรรณบุรี พบว่ากำแพงด้านทิศตะวันตกมีการเรียงหินศิลาแลง เป็นแนวรอบความยาว 733 เมตร ได้ก่อเสร็จสิ้นแล้ว

ส่วนด้านทิศตะวันออกฝั่งเหนือความยาวประมาณ 1,377 เมตร ยังอยู่ในระหว่างดำเนินกา

สำหรับรายละเอียดโครงการนี้สำนักศิลปกรที่ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ว่าจ้างบริษัทแห่งหนึ่ง เริ่มสัญญาตั้งแต่ 4 มี.ค.2564 และจะสิ้นสุดสัญญา วันที่ 29 ธ.ค.2564 รวมระยะเวลา 300 วัน มูลค่าก่อสร้าง 29ล้าน 3แสนบาท

อภ. แจง วัคซีน “โมเดอร์นา” อยู่ระหว่างร่างสัญญาจัดซื้อ คาดมาไตรมาส 4

5 ชีวิต ติดโควิดยกบ้าน คนแก่-เด็กเล็ก ถูกแจ้งเตียงเต็ม กินยาลดไข้รอ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ