"เข่าแทบทรุด"จ่ายค่าสร้างบ้านหมดเป็นล้านได้แค่เสา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังว่าจ้างผู้รับเหมาสร้างบ้านให้พ่อแม่ ในอ.นครชัยศรี จ.นครปฐม แต่สุดท้ายเวลาผ่านมาร่วม 5 เดือน เธอจ่ายเงินไปแล้วเป็นล้านบาท สิ่งที่ได้คือเสาเข็มบ้านทิ้งไว้ดูต่างหน้า และเมื่อเธอออกมาร้องเรียนครั้งนี้พบว่ามีผู้เสียหายนับ 10 คนที่ถูกผู้รับเหมารายนี้ทิ้งงานเช่นกัน

ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่บ้านของ  น.ส.พิมพ์วิภา ทองไพวัน อายุ 30 ปี ใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างไปแล้วประมาณ 30% วันนี้บ้านของเธอเริ่มเทพื้น มีโครงสร้างบ้าน เป็นรูปร่างมากขึ้น หลังเธอตัดสินใจจ้างช่างทีมใหม่เข้ามาก่อสร้าง

 พิมพ์วิภา เล่าว่าหากย้อนไปเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ช่วงต้นเดือน ก.พ.64 เธอได้เซ็นสัญญาว่าจ้างกับตัวแทนผู้รับเหมา ของบริษัทรับเหมาสร้างบ้านรายหนึ่ง จากนั้นได้ทำการเซ็นสัญญาว่าจ้างกัน ผู้รับเหมาได้ทำการทุบบ้านหลังเก่าและขุดหลุมเพื่อตอกเสาเข็ม

แจ้งจับแก๊งหลอกรับเหมาเรียกเงินล่วงหน้านับล้านก่อนทิ้งงาน

ยาย 89 ปี โอดผู้รับเหมาทิ้งงานสูญเงินสร้างบ้านกว่า 1 ล้านบาท

แต่หลังจากตอกเสาเข็มได้เพียงต้นเดียวผู้รับเหมาก็ไม่ได้ก่อสร้างต่ออีกเลย แต่ยังขอให้เธอโอนเงินให้เรื่อยๆ อ้างว่าเป็นค่าจ้างช่าง ค่าวัสดุ แต่จนถึงวันนี้เวลาล่วงเลยมาแล้วเกือบ 5 เดือน เธอโอนเงินให้ผู้รับเหมากว่า 800,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าผู้รับเหมาจะเข้ามาก่อสร้างต่อให้

พิมพ์วิภา บอกว่าตั้งใจสร้างบ้านหลังนี้ให้คุณแม่ใหม่  จึงติดต่อผู้รับเหมาก่อสร้างรายนี้เพราะดูน่าเชื่อถือ มีแบบบ้านสวย มีผลงานที่โพสต์ในแฟนเพจมากมายจึงติดต่อไปและนัดทำสัญญากันในวันที่ 13 ก.พ. 64 ในราคาการก่อสร้าง 1.5 ล้านบาท ขนาด 125 ตรว.

ในสัญญาระบุว่าต้องชำระเงินงวดแรก 35% เป็นเงิน 520,000 บาท จากนั้นผู้รับเหมาได้ว่าจ้างช่างให้เข้ามาทุบบ้านหลังเก่าและตอกเสาเข็ม ซึ่งหลังจากขุดหลุมตอกเสาเข็มได้เพียงเสาเดียว ทางผู้รับเหมาก็ไม่จ่ายค่าแรงช่าง ทีมช่างจึงขนของย้ายออกไปไม่ได้ก่อสร้างต่อ

กลางเดือน ก.พ. ผู้รับเหมาต่อรองให้เธอโอนเงินค่าแรงไปให้ช่าง แล้วจะกลับมาสร้างบ้านต่อ  ด้วยความเชื่อใจเธอจึงโอนเงินจ่ายไปเรื่อยๆตั้งแต่ 16 ก.พ. ถึง 8 เม.ย. รวมเป็นเงินกว่า 800,000 บาท เมื่อทวงถามก็มักต่อรองอ้างว่ากำลังเดือดร้อนเรื่องเงินและคอยหลบเลี่ยงเธอมาเรื่อยๆ

หลังจากนี้เธอจะรวบรวมหลักฐานและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้รับเหมารายดังกล่าวเพราะถือว่าผิดสัญญาในการก่อสร้าง ซึ่งภายหลังเธอโพสต์เรื่องราวนี้ไปกลับมีผู้เสียหายกว่า 10 คนที่ได้รับความเสียหายคล้ายกันและผู้รับเหมาคนเดียวกัน แจ้งเรื่องราวมาพูดคุยและมีการตั้งกลุ่มรวมตัวกันขึ้น

เช่นผู้เสียหายอีกรายเป็นเจ้าของบ้านใน จ.น่าน คือนางอัมพร พรมไชย อายุ 41 ปี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าเธอตัดสินใจจ้างผู้รับเหมาคนเดียวกันปรับปรุงบ้านในราคา 1.1 ล้านบาท ตอนนี้ผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณ 30% ขอเบิกเงินทั้งหมด 17 งวด เป็นเงินทั้งหมด 686,000 บาท ซึ่งเธอเริ่มสงสัยหลังจากที่ผู้รับเหมาส่งใบเสร็จทำระค่าแผ่นพื้นแต่เมื่อไปสอบถามร้านจำหน่ายต้นทางทางร้านแจ้งความไม่ได้รับยอดเงินดังกล่าว เธอจึงตัดสินใจยกเลิกสัญญาและเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ทีมข่าวพีพีทีวี โทรศัพท์ไปสอบถามผู้รับเหมาคนดังกล่าว โดยยอมรับว่ากรณีบ้านใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เกิดความล่าช้าจริงเนื่องจากติดปัญหาเรื่องการเงินเนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด19 ซึ่งเป็นเพียงงวดเดียวที่ตนหาเงินไม่ทันจึงขอจ่ายช้าไป 1 สัปดาห์ แต่ก็ไม่ได้หนีหายไปไหนยังติดต่อกับเจ้าของบ้านอยู่ตลอด

ผู้รับเหมา ยืนยันว่าหลังจากนี้ จะดำเนินการสร้างบ้านใน อ.นครชัยศรี ต่อให้จนเสร็จแต่ขอเวลาหาเงิน 1-2 วัน ส่วนกรณีบ้านที่ จ.น่าน ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายเนื่องจากเจ้าของบ้านได้ยกเลิกสัญญาการก่อสร้างไปแล้วและเป็นคดีความกันอยู่ขณะนี้แต่อ้างว่ากรณีปัญหาที่เกิดขึ้นกับเจ้าของบ้านมีไม่ถึง 10 คน  เพราะที่ผ่านมาตนรับงานไม่เกิน 10 หลัง

เช็กเลย! กทม.เคาะเยียวยา 5,000 บาท ให้ผู้ค้า 10,000 ราย บวกของรัฐบาล ได้ 8,000 บาท

ญี่ปุ่นให้วัคซีนไทย 1,050,000 โดส "แอสตร้าเซเนก้า" 2 ประเภท ภายใต้เงื่อนไข 5 ข้อ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ